Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Cá thể rùa khổng lồ Pinta cuối cùng qua đời


Các nhân viên tại Công viên Quốc gia Galapagos, Ecuador cho biết "cụ" rùa khổng lồ Lonesome George đã qua đời vào hôm Chủ nhật (24/6).

“Cụ“ rùa Lonesome George. (Ảnh: guardian)
“Cụ“ rùa Lonesome George. (Ảnh: guardian)
Lonesome George được tin là cá thể cuối cùng của loài rùa đảo Pinta, một trong 13 loài rùa khổng lồ và trở thành biểu tượng của những người ủng hộ công cuộc bảo vệ thiên nhiên ở đảo Galapagos, Ecuador.
Các nhà khoa học ước tính Lonesome George khoảng 100 tuổi, một tuổi thọ chưa phải là cao so với những con rùa khổng lồ có thể sống tới hơn một thế kỷ. Vì thế,  "cụ" rùa được cho là có thể sống ít nhất vài thập kỷ nữa.
Các nhà môi trường học đã thất bại trong việc bảo tồn loài rùa đảo Pinta mặc dù đã cố gắng tìm cho George nhiều bạn tình kể từ khi tìm thấy "cụ" rùa này vào năm 1972.
Lãnh đạo Công viên Quốc gia Galapagos cho biết sẽ tiến hành điều tra về nguyên nhân cái chết của cá thể rùa đảo Pinta cuối cùng này.
Số lượng rùa khổng lồ tại đảo Galapagos đã bị giảm đi nhiều từ khi con người đặt chân lên đảo tuy nhiên một chương trình do công viên Quốc gia và Quỹ Charles Darwin đã nâng tổng số rùa khổng lồ lên từ 3.000 con vào năm 1974 tới 20.000 con như hiện nay.

(theo vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét