Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Hai ông bà cụ 91 tuổi đã kết hôn


Mâm cơm chiều 4/6 tại nhà bà Bùi Thị Vinh, còn gọi là Mụ Bảy ở ấp Chợ, xã Phú Phụng, Chợ Lách, Bến Tre, đầy ắp niềm vui bởi từ nay bà cụ 91 tuổi này chính thức được chung sống với cụ ông cùng tuổi Hà Văn Tới (Mười Út).
Sau hai tháng phản đối cả hai sống chung với nhau, nhờ chính quyền, đoàn thể giải thích nên các con của cụ Vinh và ông Tới đã vui vẻ tác hợp cho đấng sinh thành. Bữa cơm chiều qua được xem như lễ ra mắt chính thức của đôi vợ chồng già, bắt đầu cuộc sống chung.
Con cái của cụ Tới cũng vui vẻ đưa rước cha mỗi khi đến nhà Mụ Bảy hoặc về thăm con cháu.
Hai cụ già 91 tuổi ở Bến Tre đã được sống bên nhau. Ảnh Thịnh Tâm
Theo bà Vinh, sau nhiều lần bị ngăn cản sống chung với cụ Tới để cuộc sống tuổi già cả hai bớt cô đơn, chính quyền đoàn thể địa phương đã giải thích, động viên con cháu hai người bỏ qua định kiến cá nhân, tạo điều kiện cho cha mẹ lớn tuổi được gần gũi, chăm sóc nhau.
“Hiểu được cha mẹ lớn tuổi cần có người bạn già sớm hôm tâm sự nên các con đã tạo điều kiện cho chúng tôi sống chung trong những ngày cuối đời. Vài ngày trước con trai cụ Tới đưa cha đến thăm tôi rồi hai người sang nhà thờ để cha xứ làm phép tác hợp hôn phối”, cụ Vinh chia sẻ niềm vui.
Từ ngày cụ Tới đến sống chung, cụ Vinh không còn lủi thủi một mình hay nửa đêm giật mình ngồi khóc. Sáng nào ông bà cũng cùng nhau đi lễ nhà thờ, ghé chợ mua thức ăn, trái cây. Lúc rảnh tay hai người cùng nhổ cỏ sau vườn, dọn dẹp nhà cửa tươm tất, sống chan hòa với hàng xóm.
Hai tháng trước người dân xứ dừa xôn xao khi hay tin hai ông bà cụ 91 tuổi đến nhà thờ xin cha xứ tác hợp lương duyên. Biết chuyện, con cháu hai bên ra sức ngăn cản, thậm chí không hợp tác với chính quyền địa phương khi UBND xã Phú Phụng cử người đến giải thích, khuyên nhủ.
Tuy nhiên, nhờ sự kiên nhẫn của đoàn thể và dư luận xã hội tác động mạnh mẽ theo hướng ủng hộ hai ông bà cụ sống chung nên con cháu của ông bà hiểu được nổi lòng của bậc làm cha làm mẹ.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét