Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Phương Mai khóc khi đăng quang Siêu mẫu


Chinh chiến khắp các cuộc thi, cuối cùng Phương Mai đã lên ngôi cao nhất, tối 24/6 ở Cung Quần Ngựa, Hà Nội. Giải Vàng phía thí sinh nam thuộc về Hữu Long, từng đoạt ngôi Siêu mẫu Hình thể 2011.

Phương Mai và Hữu Long nhận giải Vàng Siêu mẫu 2012.
Phương Mai và Hữu Long nhận giải Vàng Siêu mẫu 2012.

Ngay từ khi khởi động cuộc thi, Nguyễn Phương Mai đã là gương mặt nổi bật. Từng vào top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á, top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt, đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi The look of the Year ở Italy và có chỗ đứng trong làng mẫu nhưng Phương Mai vẫn quyết tâm thử sức với cuộc thi người mẫu trong nước. Chính điều này làm nảy sinh tin đồn Phương Mai được đơn vị tổ chức hứa hẹn trao giải thưởng cao khi tham gia Siêu mẫu. “Tôi không quan tâm tới sự đồn thổi của dư luận. Tuyệt đối không có chuyện Ban tổ chức hứa hẹn giải thưởng nên tôi mới đi thi. Nhiều người cho rằng tôi thi Siêu mẫu là đã nắm chắc phần thắng nhưng bản thân tôi nghĩ, mình được giải Đồng hay Bạc đã tốt lắm rồi. Khi được xướng tên cho giải Vàng, tôi quá vui nên đã bật khóc” - Phương Mai giãi bày.

Chia sẻ về lý do thi siêu mẫu, diễn viên “13 nữ tù” tâm sự: “Từ khi bước chân vào nghề mẫu, tôi đã nghe nhiều người khuyên nên thi siêu mẫu. Họ cho rằng đây là giải thưởng quan trọng quyết định bước đường xa trong tương lai. Tôi cũng nghĩ người mẫu Việt Nam mà không tham gia thi Siêu mẫu Việt Nam là rất thiếu sót nhưng năm nay mới là thời điểm tôi mạnh dạn đăng ký. Tôi quan niệm ‘AQ’ rằng, dù thua hay thắng, tôi vẫn là Phương Mai và chỉ Phương Mai mà thôi. Như vậy tôi chẳng sứt mẻ đi tí nào”.

Tham gia nhiều cuộc thi nhưng lần đầu đoạt giải thưởng cao nhất, Phương Mai dí dỏm ví cuối cùng “điểm rơi” của cô cũng đã tới. “Đây chính là lúc 'thiên thời' của tôi. Tôi tin giải thưởng là bước đệm dài và xa của mình” - Phương Mai hãnh diện. Bạn gái một thời của đạo diễn Ngô Quang Hải khẳng định, cô xứng đáng với giải thưởng nhận được sau 5 tháng luyện tập thể hình, ăn kiêng, học cách diễn xuất trên sân khấu. Phương Mai chia sẻ, đây là cuộc thi đầu tiên cô dành nhiều thời gian chuẩn bị như vậy.

Giải Vàng của Phương Mai không bất ngờ nhưng thuyết phục người xem. Qua các phàn trình diễn áo dài, trang phục ấn tượng, thi cảm thụ âm nhạc, diễn bikini, trang phục dạ hội tự chọn, Phương Mai luôn thể hiện hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp, tự tin, đầy sức sống. Ngồi ở ghế giám khảo, nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu: “Thí sinh Phương Mai rất đẹp, nhảy như một vũ công chuyên nghiệp” khi chứng kiến cô trong vũ điệu phương Đồng.

Diệu Huyền - Minh Quân nhận giải Bạc.
Ông Nguyễn Công Khế - đại diện giám khảo và ông Lương Minh - đại diện Đài truyền hình trao giải Bạc cho Diệu Huyền - Minh Quân.
Trong khi đó, Nguyễn Hữu Long chưa thực sự nổi bật. Từng vào top 6 và đoạt giải Siêu mẫu Hình thể Siêu mẫu 2011, anh vẫn không toát lên được phong cách tự tin làm chủ sàn diễn. Đây cũng chính là điểm yếu chung của thí sinh nam năm nay. “Vài thí sinh nam chưa bật ra được nét nam tính” - Đàm Vĩnh Hưng nhận xét khi ngồi ở cương vị cầm cân nảy mực.
Một năm sau Siêu mẫu 2011, Hữu Long chỉ đi diễn tại các sân khấu hạng B và ít được nhiều người chú ý. Tiếp tục thi Siêu mẫu 2012, Hữu Long hy vọng mình có thể trở nên chuyên nghiệp và tự tin hơn. “Không phải người nổi bật nhất nhưng trong từng phần thi tôi đã trưởng thành, cố gắng nỗ lực hết mình để toả sáng. Khi nhận được kết quả, tôi rất vui sướng. Tôi nghĩ đây là bước đệm để mình tiến xa” - Hữu Long nói bằng giọng run và hồi hộp, khác hẳn sự tự tin mà Phương Mai có được. Là người mẫu tự do mới vào Sài Gòn lập nghiệp, không được êkíp nào hỗ trợ nhưng Hữu Long cho biết, anh sẽ cố gắng để không bị chìm vào quên lãng.
Giải Bạc thuộc về Diệu Huyền - Minh Quân. Giải Đồng được trao cho bốn thí sinh Lê Thu An - Lương Công Tuấn - Phương Dung - Nguyễn Lưu Huynh thay vì hai như mọi năm. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm 7 giải phụ cho 14 thí sinh khác. 20 trên tổng số 28 thí sinh tham dự vòng chung kết đều có giải thưởng mang về.

Bốn thí sinh nhận giải Đồng.
Bốn thí sinh nhận giải Đồng.
So với Siêu mẫu 2011, Siêu mẫu 2012 bớt hẳn lỗi trong khâu thực hiện và khâu nói của MC. Việc bỏ phần thi ứng xử khiến các người mẫu đỡ hẳn việc lúng túng nói nhầm trên sân khấu. Tuy nhiên, phần trình diễn của các khách mời quá nhiều khiến cho các phần thi chính bị lu mờ. Trang phục bikini không có tính ứng dụng cao như năm ngoái mà nghiêng về tính trình diễn, bị khán giả chê rối mắt và không đẹp. Phần thi cảm thụ âm nhạc không mang tính bắt buộc và chỉ có 16 thí sinh tham gia, trong đó có Phương Mai và Hữu Long.

Những thí sinh tham gia Siêu mẫu đều hy vọng, giải thưởng là bàn đạp để tiến thân trên sàn catwalk nhưng thực tế, vài năm trở lại đây, nhiều gương mặt từng đoạt giải Siêu mẫu đã không thể trụ lại với nghề như Hoàng Long - Giải Vàng Siêu mẫu năm 2009 hoặc vừa đi diễn vừa phải lao động chân tay để tồn tại như Hà Việt Dũng - Giải Đồng Siêu mẫu 2011. Giải Vàng Siêu mẫu 2011 là Vương Thu Phương và Vũ Mạnh Hiệp không có những hoạt động nổi bật sau khi rời cuộc thi. Hai gương mặt đến từ Hải Phòng cũng không được mời tham dự phần trình diễn trang phục dạ hội của 15 người đã thành danh từ cuộc thi Siêu mẫu.

Giải thưởng phụ tại Siêu mẫu 2012

Siêu mẫu Thân thiện: Ngọc Thúy - Thuỳ Dương
Siêu mẫu Ấn tượng: Kim Tuyền - Thành An
Siêu mẫu Tài năng: Huỳnh Thị Nụ - Anh Khoa
Siêu mẫu Phong cách: Mỹ Linh - Võ Văn Nam
Siêu mẫu Hình thể: Hồng Nhung - Hoàng Long
Siêu mẫu Ăn ảnh: Thu Cúc - Huy Hoàng
Siêu mẫu Triển vọng: Lan Khuê - Nguyễn Thị Tuyết
Giải thưởng Nhà tài trợ: Lê Thu An

(theo DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét