Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Tê giác Sumatran quý hiếm sinh con


Đây là trường hợp thứ 4 được ghi nhận trong vòng 1 thế kỷ qua của loài động vật quí hiếm này.

Thai kỳ của Ratu kéo dài 16 tháng (Ảnh: BBC)
Thai kỳ của Ratu kéo dài 16 tháng (Ảnh: BBC)
Tê giác Sumatran là một trong số các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất hiện nay. Số lượng của chúng đã giảm 50% trong vòng 20 năm qua. Nguyên nhân chủ yếu là do săn bắn và mất môi trường sống. Hiện nay chỉ còn khoảng 200 con sinh sống ở Malaysia và Indonesia.
Ratu, một con tê giác Sumatran 12 tuổi trong khu bảo tồn tê giác thuộc công viên quốc gia Way Kambas của Inđônêsia đã sinh hạ một chú tê giác con trong điều kiên nuôi nhốt. Sau hai lần sẩy thai, lần này Ratu đã vượt cạn thành công. Sức khoẻ của cả hai mẹ con hiện rất tốt. Andalas, cha của chú tê giác con mới sinh này được đưa từ sở thú Cincinnati nước Mỹ tới Indonesia để giao phối với Ratu vào năm 2009.
Đây thực sự là một tin đáng mừng cho những nỗ lực nhân giống loài tê giác quý hiếm này của các nhà bảo tồn động vật hoang dã bởi vì vốn dĩ loài này rất khó sinh sản. Các chuyên gia thú y sẽ giữ lại nhau thai của Ratu nhằm tạo ra tế bào gốc để sử dụng cho các mục đích khác trong tương lai gần, bao gồm cả việc chữa bệnh và nghiên cứu sinh sản vô tính cho chúng.


(theo BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét