Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Clip tâm sự xúc động của 1 'Pêđê'

Clip được mở đầu bằng một lời "tự thú" của một "pê đê" khiến người nghe xé lòng: "Người ta không xem em là con trai, cũng không xem em là con gái, người ta chỉ gọi em là "pê đê"... Và rồi khi nhân vật này đi xin việc, không nơi nào chấp nhận bởi họ cho rằng: "Ở đây không chấp nhận người pê đê".
Những lời tâm sự đầy mặc cảm của “cô” về cuộc sống khó khăn của mình phải khiến cho nhiều người đã từng có hành vi kì thị người chuyển giới cảm thấy xấu hổ: “Nhiều khi em đi xin việc, người ta chỉ cần nhìn bề ngoài của em, không cần biết thực lực em thế nào là nói em là một người pê đê, là con bóng. Ở đây không chấp nhận pê đê, tụi bây đi ăn trộm chứ làm việc cái gì… Nhiều lắm em buồn lắm và tủi thân… Miệng thế gian làm sao cấm được. Đi xin việc hết chỗ này đến chỗ khác cũng không ai nhận…”
Đa số mọi người đều cười đùa, khinh bỉ khi xem người chuyển giới hát hò, biểu diễn nhưng có mấy ai biết được, để nhận được những đồng tiền “sạch” do chính công sức mình làm ra, họ phải cắn răng chịu đựng miệng lưỡi cay độc của người đời như thế nào: “Em cũng biết làm tóc, biếu nấu ăn, trang điểm… Lâu lâu có ai kêu thì em đi hát đám ma, đám cưới. Nhiều người họ nhìn em đi hát đám ma, nhiều người họ nhìn em hát đám ma rồi kêu tụi em là khác thường, phá làng phá xóm. Nhưng kì thực, bọn em đâu muốn hát đám ma, đâu muốn đi làm trò cười cho thiên hạ, tất cả chỉ vì miếng cơm manh áo thôi mà…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét