Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Hồng Quế đang cần một ‘cái tát’!


Đã đến lúc dư luận phải dành cho những chân dài đang "lũng đoạn" giới showbiz như Hồng Quế một hình phạt đích đáng.

15 tuổi bản lĩnh trình diễn quần áo không nội y; 17 tuổi ra phường, lên báo vì tội đánh người; 18 tuổi chụp ảnh bán khỏa thân, hôn đồng tính và liên tục ăn mặc gây sốc... Có vẻ sau khi ước mơ trở thành hoa hậu Việt Nam bị dập tắt, Hồng Quế cũng chẳng cần kiêng nể dư luận, chẳng thèm đếm xỉa đến hình tượng bản thân.
Đã xấu thì cho xấu một cục, đã đen thì cứ cho đen ngòm, đằng nào cũng vẫn nổi lềnh phềnh mà còn được sống đúng với bản chất thật bên trong. Thế nên Hồng Quế chính thức bước chân vào thế giới của những cô nàng nổi loạn ngông cuồng, và đủ lông đủ cánh để khủng bố showbiz Việt bằng hàng loạt các scandal.
Từ quên nội y cho tới bán khỏa thân, chiêu nào cũng đã "qua tay" Hồng Quế
Thói đời xã hội nào chả có mặt nọ mặt kia. Đến New York sang trọng còn lụp xụp biết bao khu ổ chuột, đến giữa lòng Paris hoa lệ còn ngả ngốn những kẻ hút chích, đầu đường trộm cướp. Thế nên giới showbiz Việt dù chỉ bé bằng lòng bàn tay cũng vàng thau thật giả lẫn lộn.
Tất nhiên, có những người làm việc chân chính xứng đáng với hai từ nghệ sĩ thì cũng tồn tại những đối tượng chỉ biết ăn bám và hít thở nhờ vào chất cặn của scandal. Phải chăng Hồng Quế đang muốn đắc đạo và “thành tinh” dựa trên con đường tầm gửi này?
Tuổi 18 thích hành xử kệch cỡm và nổi loạn với đồ thiếu vải sẽ chỉ khiến thiên hạ lắc đầu ngao ngán. Nhưng tuổi 18 còn muốn phô trương, đánh bóng tên tuổi trên thảm đỏ của một Liên hoan phim quốc tế giữa con mắt của rất nhiều nghệ sĩ nước ngoài, tuổi 18 ấy đáng phải nhận những chỉ trích thậm chí là sự trừng phạt cần thiết.
Thực ra, việc “ăn chực” của một bộ phận người nổi tiếng tại các sự kiện chẳng còn là điều gì mới lạ. Thế nhưng, thói đời “ăn vụng phải biết chùi mép”, đến dự kín đáo, âm thầm sẽ chẳng trơ trẽn, “mặt dày” như kiểu công khai của Hồng Quế hôm chủ nhật vừa qua.
Không được mời, chân dài vẫn ngang nhiên tạo dáng!
Một sự kiện mang tầm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam bỗng chốc bị hoen ố bởi sự xuất hiện của một vị khách không mời mà tới, thậm chí tới cũng chỉ để uốn éo khoe thân. Có lẽ trò lố của Hồng Quế đã vượt quá sức chịu đựng của công chúng, bởi giờ đây nó không chỉ đơn thuần là một “ung nhọt” của giới showbiz mà đã động chạm tới bộ mặt văn hóa của quốc gia.
Hãy thử tưởng tượng cảnh những nghệ sĩ quốc tế tới Hà Nội, tròn mắt ngạc nhiên khi thấy họ đang đứng chung thảm đỏ với một cô chân dài lố lăng trong chiếc váy khoe trọn cơ thể. Và cả các nghệ sĩ Việt hoạt động trong làng điện ảnh được đường hoàng mời tham dự hôm ấy cũng bị đánh đồng với nàng Hồng Quế chưa có nổi sản phẩm phim ảnh nào ngoài những vở hài kịch lố bịch khoe thân.
Rồi có khi nào, sau khi những bức ảnh trơ trẽn của người mẫu tuổi teen được tung lên báo chí quốc tế, thiên hạ sẽ chỉ trỏ bàn tán “Hóa ra Việt Nam cũng có một nàng Can Lộ Lộ”. Nhưng ít nhất thì thiên hạ vẫn chưa thấy nàng Can Lộ Lộ của Trung Hoa dám vác mặt đến Liên hoan phim Kim Kê – Bách Hoa, còn ở đây nàng Hồng Quế lại được ung dung tạo dáng trước ống kính của hàng trăm phóng viên trong một sự kiện mang tầm quốc tế.
Những phản pháo mới nhất của Hồng Quế trước dư luận
Dư luận đang phẫn nộ và chỉ trích Hồng Quế với hàng loạt những từ ngữ kiểu “trơ trẽn”, “không biết nhục”, “mặt dày”… Nhưng liệu giọt nước tràn ly này đã đủ độ “xi-nhê” thức tỉnh được Hồng Quế, và liệu cơn bão dư luận lần này đã đủ sức “càn quét” người mẫu ra khỏi giới giải trí Việt Nam hay thậm chí còn khiến nàng thêm nổi lềnh phềnh, đắt show?


Trong mắt cô, bộ váy ren vẫn rất đẹp và thời trang
Chắc chắn là chưa! Bởi liền ngay sau khi đón nhận “hung tin”, Hồng Quế đã ngẩng cao đầu và đáp trả trên FB cá nhân với những câu mang đầy tính thách thức. Thậm chí, trong mắt nàng, bộ váy ren lộ đầy đủ nội y vẫn rất thời trang, quyến rũ.
Ngẫm ra, với những đối tượng sống dựa scandal một cách cố tình hoặc vô thức như Hồng Quế, những lời dè bỉu của công chúng sẽ chẳng có tác động đến nào đến gương mặt vốn đã dày nay càng “cộm” hơn bởi lớp son phấn. Điều mà cô người mẫu nổi loạn này cần nhất bây giờ là "một cái tát" thẳng từ phía dư luận và cơ quan chức năng. Ví như, Hồng Quế cần bị cấm xuất hiện ở các sự kiện quốc gia, hoặc bị tẩy chay bởi các nhà tổ chức. Khán giả lẫn truyền thông cũng không nên săn đón, đưa tin để tạo đất sống cho những chân dài kiểu này.
Sự lãng quên còn đáng sợ hơn cái chết. Sự khinh thường không có sức nặng bằng việc xem như không tồn tại. Chỉ có cách này mới khiến những người mẫu mới lớn như Hồng Quế tỉnh ngộ, nhận thức được cái cần thiết của lòng tự trọng và liêm sỉ khi mang danh người làm nghệ thuật.
Ngôi sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét