Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Tablet 400.000 VND chính thức lên kệ


Việc sở hữu một chiếc máy tính bảng Android với mức giá vẻn vẹn 20 USD nghe cứ như thể chuyện không tưởng. Nhưng điều đó lại là hiện thực 100% tại Ấn Độ.

Ấn Độ vừa mở bán mẫu tablet Aakash 2 với giá 20 USD dành cho sinh viên, giáo viên. Đây là mức giá đã được ưu đãi dành cho giáo dục, còn giá gốc mà nhà sản xuất Datawind giao cho Chính phủ nước này vào khoảng 40 USD.
Theo Datawind, hãng hiện đã nhận đặt hàng hơn 4 triệu chiếc Aakash 2. Về mặt phần cứng, sản phẩm không có gì đặc biệt và mục đích của nó cũng không phải như vậy. Mấu chốt của Aakash 2 chính là giá bán, CEO Sunneet Tuli chia sẻ.
Để giảm giá thành, Datawind đã tự sản xuất màn hình LCD cũng như màn hình cảm ứng tại Montreal. Bo mạch chủ thì được đặt sản xuất tại Trung Quốc.
Và mặc dù giá bán rất rẻ song Aakash 2 không phải là thiết bị “rẻ tiền”. Máy chạy tốt, đầy đủ tính năng và có độ bền đáng khen ngợi. Phiên bản dành cho chính phủ chỉ có thể kết nối Wi-Fi, song phiên bản bày bán rộng rãi trên thị trường thì có thêm thẻ SIM để truy cập Internet. Ngoài ra máy còn có cả camera trước, cổng kết nối microUSB, cài hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich và thậm chí còn có thể gọi được điện thoại.
Chưa hết, Aakash 2 còn được cài đầy đủ các ứng dụng Android tiêu chuẩn, cũng như nhiều ứng dụng phục vụ giáo dục và sách điện tử khác. 
Theo vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét