Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Apple không giành được bản quyền trên đất Nga

Chiến mã Apple không thể giành chiến thắng trong cuộc đua bản quyền trên đất Nga khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền của nước này từ chối cấp bản quyền cho thiết kế của iPad.


Apple không giành được bản quyền trên đất Nga 3

 Thiết kế này cũng kiếm được cho Apple 1 tỷ USD sau vụ kiện với Samsung. 

Ủy Ban Tranh chấp Bản quyền của Nga mới đây bãi bỏ đơn chống án của Apple về việc đăng kí bản quyền thiết kế cho chiếc iPad  bị từ chối bởi Văn phòng bản quyền Nga.
Trong suốt 2 năm qua, Apple đã hết sức cố gắng để mẫu thiết kế của iPad – các cạnh tròn, mặt trước phẳng cùng với một nút bấm tròn ở cuối màn hình được đăng kí bản quyền tại Liên bang Nga.
Sau khi Văn phòng đăng kí bản quyền của Nga chối từ yêu cầu của Apple vào tháng Tư năm 2012, công ty này tiếp tục gửi đơn kháng án lên Ủy ban Tranh chấp bản quyền, khẳng định rằng mẫu thiết kế họ đang đăng kí hoàn toàn thuộc sở hữu của Apple. “Đây là thiết kế độc đáo của chúng tôi. Chúng là thứ đập vào mắt và thu hút khách hàng trước nhất.”, dẫn lời Apple.
Apple không giành được bản quyền trên đất Nga 2
Theo như Apple thì thiết kế chính là điểm mấu chốt để thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, Ủy Ban Tranh chấp Bản quyền tỏ ra hoài nghi về lời đề xuất này. Trong văn bản chính tức phản hồi tới Apple, Ủy ban tuyên bố rằng mẫu thiết kế Apple đang tiến hành đăng kí bản quyền “là một mẫu thiết kế truyền thống cho các sản phầm cùng loại, có thể được áp dụng bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau. Góc cạnh, cỡ màn hình, hình dạng nút bấm thực tế không phải những chuẩn mực phân biệt rõ ràng.”
Với quyết định này, nước Nga có vẻ tỏ ra kém thân thiện với các sản phẩm của Apple hơn so với Mỹ, nơi Apple vừa dễ dàng nhận được bản quyền từ đề xuất tương tự mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Suy cho cùng, Apple vẫn là chú chiến mã hung hăng nhất trên con đường tranh chấp bản quyền, Trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay, doanh thu từ phí chuyển nhượng bản quyền cũng đóng một phần “kha khá” trong hầu bao của các ông lớn, vì thế, họ chẳng ngần ngại bỏ thời gian và tiền của chạy theo những vụ kiện tranh chấp kéo dài cả năm. Tuy nhiên, với sự kiện Apple không dành được bản quyền, đây sẽ là một cơ hội lớn cho những hãng sản xuất khác "thả cửa" tung ra các sản phẩm của mình ở Nga mà không hề gặp phải bất kì khó khăn nào.
Theo xaluan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét