Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Chế độ ăn phù hợp với từng vóc dáng cơ thể

Vóc dáng cơ thể là “chìa khóa” để tìm ra một chế độ ăn uống hợp lý. Vì vậy, tạp chí “Mens Health” của Mỹ đã vạch ra những chế độ ăn uống phù hợp với mọi người. Những lời khuyên về chế độ ăn uống này được căn cứ theo từng vóc dáng cơ thể khác nhau, có thể giúp chúng ta ăn uống khoa học hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
1. Người dáng nhỏ bé mi nhon

Những người có vóc dáng nhỏ bé thường không lộ đường cong rõ rệt, tức hông, eo và vai gần như nhau. Nếu họ béo, mỡ sẽ thường tập trung ở phần bụng, do đó có thể có nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho rằng, những người dáng nhỏ béo nên ăn nhiều các loại cá, dầu ô liu, các loại hạt, thực phẩm protein nạc.
Chế độ ăn phù hợp với từng vóc dáng cơ thể 1
Ăn uống đúng chế độ sẽ loại bỏ được nỗi lo về cân nặng.

Chế độ ăn uống: Buổi sáng nên hấp thụ nhiều protein như trứng, bữa trưa nên bổ sung nhiều chất xơ như rau xanh, bữa tối có thể dùng một ít cá và đậu. Đồ ăn vặt dành cho những người này gồm: sữa chua, nho khô, hạnh nhân…

2. Người dáng quả lê

Cơ thể hình quả lê tức là thân dưới rộng, thân trên hẹp hơn, do đó chất béo chủ yếu tập trung ở hông và đùi. Đối với vóc dáng này, giảm béo là một nhiệm vụ gian nan, đặc biệt là với những chị em đã kết hôn, chất béo ở hông và đùi càng khó giải quyết.
Cho dù như vậy, người dáng quả lê lại có ưu thế riêng: Do chất béo ít tích tụ ở bụng, nên tỷ lệ mắc bệnh tim và tiểu đường sẽ giảm xuống.

Chế độ ăn uống: Chủ yếu ăn nhiều các thực phẩm carbohydrate tổng hợp như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, thịt gà, trái cây và rau quả, những thứ này đều có lợi cho việc bài tiết chất béo dư thừa.
Bữa sáng có thể ăn nhiều ngũ cốc, bột yến mạch, rau xanh. Bữa tối có thể ăn một ít thịt gà. Đồ ăn vặt dành cho những người này là: táo, sô cô la đen, bánh mỳ nguyên chất.

3. Người dáng quả táo

Những người này sở hữu phần eo khá to, chân thì lại rất nhỏ, là vóc dáng giảm béo khá dễ. Tuy nhiên, phần eo to sẽ là mối đe dọa cho sức khỏe, gây tích tụ chất béo xung quanh các cơ quan quan trọng của cơ thể như thận, gan, tuyến tụy, từ đó làm gia tăng nguy cơ phát bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư vú.

Chế độ ăn uống: Nên ăn nhiều thực phẩm có chất béo không bão hòa có lợi cho tim như các loại hạt, dầu ô liu. Ngoài ra, còn phải kiểm soát lượng nạp carbohydrate, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, để làm chậm tốc độ tiêu hóa đường của cơ thể, giảm insulin và cholesterol.
Bữa sáng của những người dáng quả táo phải chú ý đến sự cân bằng, bữa trưa nên ăn nhiều món chính, bữa tối có thể ăn vừa đủ các loại đậu và rau xanh. Đồ ăn vặt thích hợp cho những nhóm người này là: lê, quả việt quất, bơ đậu phộng…
Theo xaluan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét