Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Nhật: Sập hầm đường bộ, nhiều người và xe bị vùi lấp


Ít nhất 7 người có thể đã mắc kẹt và một lượng không xác định ô tô đã bốc cháy sau khi khoảng 100m hầm đường bộ trên đường cao tốc tại Nhật sụp đổ sáng 2/12. Thông tin được truyền thông nước này đăng tải.

Vụ sập hầm xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng giờ địa phương tại đường hầm Sasago thuộc tuyến cao tốc Chuo, cách thủ đô Tokyo chừng 80km về phía Tây. Theo kênh truyền hình NHK, ít nhất 3 ô tô đã bị nghiền nát và 3 người bị thương trong vụ tai nạn.
Nhiều xe cứu hộ đang tập trung bên ngoài cửa hầm (Ảnh: AFP)
Nhiều xe cứu hộ đang tập trung bên ngoài cửa hầm (Ảnh: AFP)
“Chúng tôi không biết chính xác bao nhiêu phương tiện đã cháy”, một sỹ quan cảnh sát phát biểu với AFP. Những hình ảnh từ bên trong đường hầm được kênh NHK đăng tải cho thấy một xe cứu thương và một số lĩnh cứu hỏa trong trang phục bảo hộ đang làm việc tại khu vực khói dày đặc. Một số ô tô với đèn pha còn bật sáng cũng được trông thấy.
Thông tin từ báo giới Nhật cho thấy khoảng 100m đường hầm đã bị sập nhưng hiện thông tin này còn chờ xác nhận từ phía cơ quan chức năng. Hãng tin Kyodo cho biết lĩnh cứu hỏa khẳng định “ít nhất 5 người” bị mắc kẹt trong đường hầm.
Một phụ nữ 28 tuổi đã được xe cứu thương đưa tới viện sau khi tự thoát ra khỏi đoạn đường hầm dài 4,3km. Nạn nhân này thuật lại với các nhân viên cứu hỏa rằng cô đang trên một chiếc xe tải nhẹ đi thuê cùng với 5 người khác thì hầm bị sập. Sỹ quan cứu hỏa Kazuya Tezuka khẳng định với AFP. “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với 5 người kia. Tôi không biết còn bao nhiêu phương tiện ở trước và sau chúng tôi”, nạn nhân nữ này nói.
Đoạn hầm kể trên đi qua những quả đồi cách không xa núi Phú Sỹ và là một trong những đường hầm dài nhất Nhật, thuộc tuyến cao tốc chính kết nối Tokyo với các khu vực miền Trung và Tây của Nhật.
Theo NHK, còn 2 phụ nữ nữa được giải cứu từ bên trong đường hầm nhưng mức độ thương tích chưa được xác định. Một phóng viên của NHK cho biết anh tình cờ đi qua đoạn hầm trên để tới Tokyo khi đoạn hầm sụt xuống. “Tôi cố gắng lái xe qua đoạn hầm nhưng nhiều phương tiện khác có vẻ đã bị mắc kẹt. Khói đen bốc ra và có vẻ đã có một đám lửa bên trong hầm”, phóng viên này cho biết.
Do những đám khói đen dày đặc, việc giải cứu đang gặp nhiều khó khăn khi đoạn hầm bị sập nằm cách cửa hầm phía Tokyo chừng 2km. “Hệ thống thông gió của đường hầm hiện bị hỏng và chúng tôi không thể nhìn thấy gì dù chỉ cách 1m”, Tezuka chia sẻ tiếp với AFP.
Ít nhất 7 người có thể còn mắc kẹt trong hầm (Ảnh: AFP)
Ít nhất 7 người có thể còn mắc kẹt trong hầm (Ảnh: AFP)
Sau đó một nhân viên cứu hỗ khác khẳng định lửa đã được kiểm soát. “Các mảng bê tông trần, dày 20cm, đã sập trên một đoạn dài 50 – 60m”, một sỹ quan tại sở cứ hỏa Đông Yamanashi khẳng định với AFP. “Ít nhất 2 chiếc xe đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Một chiếc xe hạng nhẹ khác bốc cháy nhưng đến 11 giờ (giờ địa phương) ngọn lửa hầu như đã được kiểm soát.
Trong khi đó một quan chức của Cơ quan kiểm soát thảm họa và hỏa hoạn khẳng định “Theo thông tin từ các quan chức địa phương 7 người hiện đang mất tích nhưng số lượng chưa được xác nhận”.
Cách không xa cửa hầm, một nhóm khoảng chục người đang đứng chờ tại một trạm xe bus. Theo đài NHK những người này vừa thoát ra khỏi đường hầm. Một người đàn ông chừng hơn 30 tuổi kể lại:
“Một mảng bê tông trên trần đột ngột rơi xuống khi tôi lái xe qua. Tôi nhìn thấy lửa bốc lên từ một chiếc xe bị đè bẹp. Tôi đã sợ đến nỗi ngay lập tức nhảy ra khỏi xe và đi bộ 1 tiếng đồng hồ để ra ngoài”, nhân chứng thuật lại với NHK. Theo nhân chứng này thì “giao thông không đông đúc lắm”.
 
(theo_DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét