Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Ôsin U40 trộm hơn 6 tỷ đồng để... lấy chồng


Khoảng 12 giờ 30 ngày 2/11, chị Nguyễn Thị Phương Hằng (SN 1971) chủ nhân ngôi biệt thự số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q.Bình Thạnh về nhà. Khi vào phòng ngủ, chị phát hiện túi xách để trên đầu tủ đựng quần áo có dấu hiệu bị lục lọi. 600 USD và 100 triệu đồng đã không cánh mà bay.
Ngoài ra, bộ nữ trang gồm 2 đôi bông tai có gắn hột xoàn, một sợi dây chuyền gắn mặt đá quý, 1 lắc tay, 1 nhẫn vàng với tổng trị giá khoảng 300.000USD cũng biến mất. Đặc biệt, trong đó có một đôi bông tai trị giá lên tới 200.000 USD.

Đối tượng Phạm Thị Dung
Mọi nghi vấn được tập trung vào những người giúp việc trong nhà. Chị Hằng có thuê ba người, trong đó một người chuyên giữ con chị mới 2 tháng tuổi, một người nấu ăn và một người dọn dẹp lau chùi nhà cửa.
Trước khi vụ mất trộm xảy ra thì người dọn dẹp nhà cửa tên Dung đã đi đâu không rõ. Kiểm tra camera, chị Hằng phát hiện Dung đã lẻn vào phòng ngủ của chị lục lọi đồ đạc nên đã đến cơ quan công an trình báo và cung cấp thêm hình ảnh.
Điều đáng nói, Dung được chị Hằng thuê làm việc mới được hai tháng qua một trung tâm môi giới việc làm tại Q1.
Trước khi thực hiện vụ trộm khoảng một tuần, Dung nói với chị Hằng rằng bố mẹ và chồng đều mất cả, Dung ở với dì và được thừa kế mảnh rẫy ở Bình Phước. Nay Dung muốn xin lại CMND để về làm thủ tục bán rẫy.
Chị Hằng cũng không biết gia đình Dung ở đâu, hoàn cảnh thế nào. Chính vì vậy, khi vụ mất trộm xảy ra, cơ quan điều tra rất khó xác minh thân nhân của đối tượng tên Dung. Liên hệ với trung tâm giới thiệu việc làm ở Q1 đối tượng khai trong hồ sơ tên Phạm Thị Dung (SN 1981, hộ khẩu thường trú tại ấp Phước Thọ, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Ngay lập tức một tổ trinh sát được cử xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra xác minh. Qua hình ảnh cơ quan điều tra cung cấp, chính quyền địa phương xác nhận đây chính là Phan Thị Dung, ngụ địa phương. Dung từng có một đời chồng và có với nhau ba mặt con, hai trai, 1 gái nhưng chồng mất sớm. Tuy nhiên, đối tượng đã rời khỏi địa phương từ 5 năm nay đi đâu không rõ. Một lần nữa, tung tích về nạn nhân lại rơi vào bí ẩn.
Quyết tâm không để cho kẻ trộm chạy thoát, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh phát hiện trước khi bỏ trốn Dung thường liên lạc với người yêu tên Hải (ngụ TP. Cần Thơ).
Ngày 22/11, các trinh sát phát hiện Dung đang ở nhà của Hải nên phối hợp cùng công an địa phương ập vào bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Phạm Thị Dung thành khẩn khai nhận hành vi trộm cắp của mình.
Theo đó, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, thấy chủ nhà thường để tài sản có giá trị lớn mà không đề phòng. Dung đã tính kế trộm tài sản để... làm “của hồi môn” lấy chồng.
Ngày 2/11, khi trộm được khối tài sản lớn, Dung bắt taxi ra bến xe Miền Đông rồi đi xe đò về quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Trên đường về nhà, Dung ghé một tiệm vàng ở chợ Bà Rịa bán đôi bông tai có giá trị lớn nhất.
Dung ra giá 15.000 USD nhưng chủ tiệm thấy Dung bán đôi bông tai không có giấy tờ nên chỉ đồng ý mua 10.000 USD. Thấy Dung có vẻ dễ bắt chẹt, chủ tiệm vàng trên tiếp tục chê đá quý bị xước và giảm xuống còn 8.000 USD. Bán xong đôi bông tai, Dung về nhà cho mẹ 4 triệu đồng, cho chị dâu 6 triệu, em chồng 300 USD và trả nợ cho người thân 40 triệu đồng.
Sáng 3/11, Dung đón xe đò về Cần Thơ gặp người yêu. Thấy Dung có nhiều tiền, nhiều lần Hải gặng hỏi thì Dung cho biết số tiền trên do Dung bán rẫy thừa kế của cha mẹ để lại.
Dung thúc ép Hải nhanh chóng đi đăng ký kết hôn. Hải đồng ý nhưng muốn đăng ký kết hôn phải có giấy xác nhận độc thân của cả hai người.
Anh Hải vợ mất đã lâu nên việc đó không có gì khó. Còn Dung đang lẩn trốn nên sợ bị lộ. Lấy lý do nhà xa nên Dung thúc ép Hải cưới trước rồi sẽ đi đăng ký sau.
Để chuẩn bị cho lễ cưới, Dung bỏ tiền ra mua chiếc xe tay ga trị giá 30 triệu đồng nhờ Hải đứng tên; mua cho gia đình Hải 2 tivi, 1 tủ lạnh, 1 đầu máy hết khoảng 21,5 triệu đồng, đồng thời mua 1 điện thoại di dộng và sắm đồ cưới gồm 2 chiếc nhẫn, thuê áo cưới hết 9 triệu đồng.
Dự định ngày 27/11, Dung và Hải sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng, ngày 22/11, Dung đã bị bắt trước sự ngơ ngác của anh Hải và gia đình.

Đến khi bị bắt, trên người Dung còn 1.500 USD và 49,5 triệu đồng. Cơ quan điều tra cũng đã đã thu hồi được số nữ trang mà Dung chưa kịp bán gồm sợi dây chuyền, lắc tay, nhẫn trị giá khoảng 200 ngàn USD.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tam giam Phan Thị Dung và khởi tố vụ án. Đây cũng là lời cảnh báo cho những gia đình thuê người giúp việc nhưng khinh suất, sơ hở tạo điều kiện cho kẻ xấu ra tay.
Theo vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét