Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Tin đồn ngày tận thế khiến giới trẻ hoang mang


Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) cho rằng tin đồn ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/12 sắp tới đang làm giới trẻ sợ hãi và thậm chí còn nghĩ tới việc tự sát.

Tin đồn ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/12 sắp tới khiến giới trẻ sợ hãi và thậm chí còn nghĩ tới việc tự sát.

Tiến sĩ David Morrison, một chuyên gia về sinh học vũ trụ tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA, cho biết ông đã nhận được một lượng lớn thư điện thử và thư viết tay từ những người dân, phần lớn nhà là những người trẻ tuổi, bài tỏ sự lo lắng về tin đồ ngày tận thế sắp tới.

 “Trong khi tin đồn ngày tận thế chỉ là một trò đùa đối với một số người và là một bí ẩn đối với những người khác, thì có rất nhiều người cảm thấy thực sự lo lắng và bất an”, tiến sĩ David Morrison cho biết trên Daily Mail.
Một số người cho biết họ không thể ăn hay mất ngủ vì quá lo lắng, trong khi, một số khác thậm chí còn nghĩ tới việc tự sát. Ông David Morrison đã đưa ra thông báo này một sự kiện trực tuyến trên Google+ được tổ chức bởi NASA, nhằm cảnh báo việc phát tán tin đồn về ngày tận thế trên internet có thể đe dọa tới trẻ em. 
Mới đây, NASA đã lập một trang thông thin trên website của mình để giải thích tại sao thế giới sẽ không kết thúc vào ngày 21/12 như những tin đồn về ngày tận thế, nhằm xua tan những hoang mang và lo sợ của người dân.
Tin đồn về ngày tận thế và dựa trên những dự đoán từ bộ lịch đá của người Maya. Người ta đưa ra một loạt giả thuyết về ngày tận thế bao gồm một hành  tinh có tên là Nibiru sẽ đâm vào Trái đất vào ngay 21/12 năm nay và giết chết tất cả mọi người. Tuy nhiên, các nhà khẳng định hành tinh Nibiru không hề tồn tại.
“Nếu Nibiru hay hay tinh X là thực và sẽ va chạm với Trái đất vào năm 2012, các nhà thiên văn học sẽ phát hiện thấy nó ít nhất cách đây 1 thập kỷ và hiện tại nó có thể được nhìn thấy bằng mắt thường”, NASA giải thích trên trang web chính thức.
Tin đồn khác lại cho rằng từ trường của Trái đất sẽ đột nhiên đảo ngược và bắt đầu di chuyển về hướng lỗ đen ở Thiên hà, nhưng giả thuyết này cũng bị các nhà khoa học bác bỏ.

Theo vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét