Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Chat với Đặng Thái Hoàng, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2012


Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn đến tận những giây phút cuối cùng với chiến thắng thuộc về bạn Đặng Thái Hoàng, teen đến từ trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh

Như bạn đã hồi hộp theo dõi qua màn ảnh nhỏ sáng nay...

Với 250 điểm sau 4 vòng thi, Đặng Thái Hoàng teen THPT Hòn Gai, Quảng Ninh vừa đoạt ngôi quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2012. Trận chung kết được truyền hình trực tiếp trong suốt buổi sáng nay tới hàng triệu khán giả cả nước.

Phát biểu ngay sau khi được trao vòng nguyệt quế, Thái Hoàng cho biết bạn rất rất vui và tự hào với giải thưởng vừa đạt được, thành quả ngọt ngào này có được là nhờ sự tự tin và yếu tố may mắn. Thái Hoàng nhắn gửi tới 3 nhà leo núi về sau bạn trong phong thái rất tự tin và "fairplay":

Mình mong các bạn sẽ luôn là bạn và chúc các bạn sẽ thành công hơn nữa trong cuộc sống. Thành công ở Olympia là thành công nhỏ, thành công ở cuộc đời còn rất nhiều để ta chinh phục. Mong cho ước mơ của các bạn sẽ giành hiện thực.


Thái Hoàng có màn khởi động khá chậm nhưng bạn ấy đã về đích với vị trí số 1. Ảnh: Vtv.vn


Nhà vô địch Đặng Thái Hoàng bên mẹ thân yêu. Ảnh vnexpress
Nhưng để đi tới đỉnh vinh quang, nhà tân vô địch đã phải trải qua những giây phút đặc biệt hồi hộp và cũng không kém phần "cân não". Không giống như các vòng thi đấu trước đó Đặng Thái Hoàng có màn khởi động khá chậm chạp nhưng bằng bản lĩnh, sự tự tin và khả năng bứt phá, Thái Hoàng đã dần lấy lại phong độ với một pha bứt phá có điểm số lên tới 80 điểm ở phần thi "Vượt chướng ngại vật".

Tại phần thi tăng tốc bạn đạt 100 điểm và Về đích đầy  hứng khởi với việc giành tổng số 250 điểm.
Cùng làm nên phần thi chung kết năm đặc biệt hấp dẫn ngoài nhà vô địch Thái Hoàng còn có các bạn Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum), Trần Lê Phương (Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam), và Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM).
Đặng Thái Hoàng teen THPT Hòn Gai, Quảng Ninhgiànnhh giải nhất với học bổng 35 ngàn đô la Mỹ
Ngay sau giờ phút đăng quang, VTV đã có cuộc phỏng vấn nhanh với nhà vô địch, bạn đón xem nhé:

Thời khắc này Hoàng cảm thấy thế nào?

- Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em muốn gửi lời cảm ơn đến những người thân của em: bố mẹ em, gia đình và toàn thể thầy cô, bạn bè.

Với giải thưởng thì năm nay em Hoàng có đi du học luôn không? Và về nhà em sẽ làm gì đầu tiên?

- Năm nay em sẽ học tiếng và đến năm sau sẽ đi du học. Sau khi về nhà việc đầu tiên em sẽ làm là liên hoan mừng niềm vui chiến thắng với mọi người. (Cười).

Trong phần thi vượt chướng ngại vật vừa rồi, khi 2 gợi ý đầu chưa được gợi mở, lý do nào em lại tìm ra đáp án chính xác vậy?

- Bởi vì em đã biết câu trả lời của hai hàng ngang chưa được mở ra. Sau khi em nghĩ câu trả lời đó và em liên hệ với gợi ý 9 chữ cái thì em đoán ra đáp án là “Tiếng Việt”.

Với em, trong cuộc thi chung kết này, câu hỏi nào là “khó nhằn” nhất?

- Với em thì hôm nay câu hỏi của em cũng không khó lắm. Có lẽ một phần cũng do em may mắn.

Em có lời nhắn nhủ nào đến với các bạn cùng leo núi còn lại?

- Em muốn em và các bạn sẽ luôn là bạn và chúc các bạn sẽ thành công hơn nữa trong cuộc sống. Thành công ở Olympia là thành công nhỏ, thành công ở cuộc đời còn rất nhiều để ta chinh phục. Mong cho ước mơ của các bạn sẽ giành hiện thực.

Bí quyết thành công của em là gì?

- Bí quyết thành công của em là luôn bình tĩnh, tự tin và nỗ lực hết mình.

Sắp tới Hoàng dự định thi trường đại học gì?

- Em sẽ thi ngành Kiến trúc Công trình - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Với phần thưởng du học em sẽ vẫn lựa chọn học tập liên quan đến ngành kiến trúc công trình.
 
(theo hoahoctro)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét