Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Chuyện cảm động của Vịt và Thiên nga

Một lần thiên nga xinh đẹp đáp xuống đất, nhìn thấy chú vịt to khỏe liền đem lòng yêu mến. Thiên nga không quan tâm tới sự khác biệt về ngoại hình, về vóc dáng hay khí chất, nó đến tỏ tình với vịt và vịt đồng ý ngay.

Từ đó, thiên nga sống cuộc sống dưới đất với vịt giữa những đám bùn lầy, bộ lông trắng như tuyết bị bẩn dần theo từng ngày, đôi chân hồng hào chẳng khi nào đi bộ thiếu sự nâng niu vuốt ve của mây, của gió.

Thiên nga chịu không được liền nói:” Vịt ơi, vịt học bay đi, lúc đó chúng ta có thể cùng nhau bay trên bầu trời, thật lãng mạn biết bao!”.

Vịt vì thiên nga mà ra sức nỗ lực, song vịt cuối cùng vẫn là vịt, muốn bay được như thiên nga là điều không tưởng nên vịt dần chán nản rồi bỏ cuộc.
Vịt đề nghị thiên nga bám chặt mình và bay lên cao. Thiên nga làm theo, lấy hết sức bám lấy vịt, bay lên cao, được một lúc thì đáp xuống. Vịt thấy phong cảnh trên cao thật đẹp, thật may mắn khi ở bên thiên nga.

Sau hôm đó, ngày nào Vịt cũng đòi thiên nga cho bay lên cao, lâu hơn, xa hơn, nếu bị từ chối Vịt tỏ vẻ giận dỗi. Vì yêu Vịt mà thiên nga đành chấp nhận. Đôi cánh ấy ngày một yếu ớt. Một ngày, khi cả hai bay đến đám mây xanh, rất cao, rất cao, thiên nga cúi đầu hôn Vịt thật lâu và buông tay...



♥ Con đường làm gì cũng nên có giới hạn, không nên đòi hỏi người khác quá cao. Hơn nữa, trường hợp công chúa yêu chàng trai nghèo trên thực tế có không ít, nhưng kết cục không phải lúc nào cũng tốt đẹp.

♥ Môn đăng hộ đối là quan niệm cũ song gianh giới giai cấp vẫn luôn tồn tại. Khi yêu người có năng lực tài chính sẽ khiến chất lượng cuộc sống của bạn được nâng cao, như thế không có nghĩa là bạn có quyền từ bỏ sự cố gắng vượt lên bản thân. Họ có thể mang bạn lên trời cao, cũng có thế khiến bạn chết thê thảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét