Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Cứu mẹ, bé 7 tuổi bị tổn thương não



Bé 7 tuổi bị chấn thương não nghiêm trọng vì cố gắng bảo vệ mẹ khỏi kẻ tấn công. Gia đình cô bé đang kêu gọi giúp đỡ để chi trả tiền chữa trị.



Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Wang Yan đã rơi vào tình trạng hôn mê kể từ ngày 21/4 khi bị đánh vào đầu bằng cái thuổng. Theo cảnh sát và người thân, khi cô bé đi bộ cùng mẹ ở làng Zhangli, tỉnh An Huy thì một người đàn ông đột nhiên tấn công họ. Anh ta dùng thuổng tấn công người mẹ 47 tuổi. Thấy thế, bé Wang đã lao vào cứu mẹ và bị anh ta dùng thuổng đập vào đầu. Mẹ của Wang đã tử vong ngay lập tức, còn cô bé thì bị vỡ xương hộp sọ và chấn thương não nghiêm trọng.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi can có tên là Shi Chao xuất hiện tại hiện trường. Shi có tiền sử bị bệnh tâm thần và hiện vẫn đang được điều tra.

Wang Yongma, cậu anh trai 22 tuổi của cô bé cho biết:"Em gái tôi bị suy hô hấp hai giờ sau vụ thảm kịch và nó phải thở bằng máy từ đó đến giờ". Cậu đã dùng toàn bộ khoản tiền tiết kiệm của gia đình - khoảng 70.000 nhân dân tệ (11.000 đô la Mỹ) để chi trả cho 45 ngày điều trị đầu tiên.

Đầu tiên, cô bé được chuyển vào bệnh viện Hoài Nam Tân Hoa ở An Huy nhưng các bác sĩ cho biết họ không thể làm được gì để cứu cô bé. Do đó, cô đã được chuyển tuyến lên bệnh viện thần kinh Thượng Hải vào ngày 3/6. Các bác sĩ đã phẫu thuật cho Wang Yan vào ngày 13/6 để giảm sự tích tụ của nước trên não.

Zhou Kexiang, bác sĩ phẫu thuật cho biết: "Tình trạng của cô bé có ổn định nhưng vẫn chưa thể gọi là khả quan. Cô bé vừa được chuyển từ phòng chăm sóc đặc biệt sang khu điều trị bình thường. Các phản ứng sinh lý của cô đã cho thấy dấu hiệu phục hồi nhưng chưa thể nói được là cô bé đã vượt khỏi vòng nguy hiểm".

Mặc dù đang ở trong tình trạng hôn mê nhưng bệnh nhân đã phản ứng với âm thanh và đau đớn. Y tá Sheng Yu cho biết: "Khi vỗ tay hoặc gọi tên, cô bé sẽ động đậy mi mắt. Khi đưa ống vào dạ dày, cô bé sẽ khóc thét lên.Tôi có thể cảm nhận được mong muốn tồn tại rất mạnh mẽ ở cô bé".

Bác sĩ Zhou cho biết, ưu tiên hàng đầu là giúp Wang Yan tỉnh lại: "Chúng tôi cố gắng đánh thức cô bé và hỗ trợ phục hồi chức năng não bằng thuốc. Hôn mê quá lâu có thể dẫn đến suy thoái hoặc biến chứng các hệ cơ quan khác".

Wang Yongma và người cha già 62 tuổi phải túc trực bên giường bệnh của cô bé mỗi ngày. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất của họ là trả tiền cho việc điều trị thêm. Người cha vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật ung thư thực quản năm ngoái, đã khiến cho gia đình phải lâm vào cảnh nợ nần. Người con cả đã không thể hoàn thành bậc học trung học cơ sở và phải làm việc kiếm kiền từ khi 17 tuổi. Để trả chi phí chữa bệnh cho cô bé, họ đã phải bán tất cả mọi thứ ở nhà mới được thêm 8.000 nhân dân tệ.

Sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về sự dũng cảm của cô gái, rất nhiều người dân Thượng Hải đã đến thăm và quyên góp tiền. Một phụ nữ trung niên đến vào chiều thứ Sáu và để lại 1.000 nhân dân tệ mà không tiết lộ tên tuổi. "Chúng tôi thực sự biết ơn những người tốt bụng, nhưng các bác sĩ đã nói chúng tôi có thể cần 300.000 nhân dân tệ để điều trị trong tương lai. Tôi không muốn cầu xin, nhưng tôi hy vọng em tôi có thể sống sót", cậu anh trai cho biết.


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét