Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Hẹn hò cùng một... cậu em


Không hiếm các cô nàng nhỉnh tuổi hơn vẫn đổ đứ đừ một cậu em thường ngày lẽo đẽo đi theo và gọi mình bằng... chị.
Và dù cho bạn có... lịch sử tình trường chẳng kém cạnh ai, thì hẹn hò cùng một cậu em nhỏ hơn vẫn đang làm bạn lo nghĩ, phải không?

Yêu một cậu em - Bình thường mà!

Việc quá quen thuộc với nhau, thường ngày vẫn chị chị em em lê la ăn hàng tám chuyện trường lớp, tự nhiên được đề nghị nâng level cũng dễ khiến bạn sốc. Nhưng chuyện phức tạp còn kéo dài khi bạn phải đối mặt với những lời ra tán vào của bạn bè hay việc không đồng ý của người thân, gia đình. Đôi khi thật khó khăn khi hình dung một ngày cậu em kết nghĩa khối lớp dưới đến... tỏ tình cùng mình. 

N. Bích (22 tuổi) vừa chính thức gật đầu với một cậu em nhỏ hơn 2 tuổi, chia sẻ: "Đương nhiên bạn sẽ gặp kha khá khó khăn khi thuyết phục bản thân mình trước khi thuyết phục được người thân. Tớ đã phải suy nghĩ đấu tranh tâm lý rất nhiều để dẹp cái suy nghĩ là mình là người lớn và cậu ấy là một cậu em. Tớ chỉ luôn nghĩ cả hai chỉ là mối quan hệ chị em bình thường, cho đến khi nhận ra hình như không ngày nào cả hai không nhắn tin, YM! hay email chuyện trò với nhau. Tớ vui khi ở cạnh, khó chịu khi cậu ấy trêu đùa ai đó, và có những cảm giác kỳ lạ khi ở bên cậu ấy."

Có những mối quan hệ sẽ lụi tắt khi bạn cứ mặc định từ đầu rằng mình sẽ không thể tiến xa được với người này người kia. Bỏ lại khoảng cách tuổi tác và nhìn vào chính cảm xúc của mình, ai là người khiến bạn nghĩ đến cả khi vui hay buồn, ai là chỗ dựa vững vàng khi bạn mỏi mệt, và ai là người đang khiến bạn nghĩ đến khi đọc những dòng này? Bạn biết câu trả lời rồi đấy!


Những buổi hẹn kỳ quặc

Sau khi nhận lời, đương nhiên hai bạn sẽ dành thời gian để có thể có một cuộc hẹn trà sữa cùng nhau. Nhưng sẽ có một vài rắc rối trong trường hợp này bạn cần biết để lường trước đấy. Không chỉ bạn nhìn thấy mình... già hơn, mà cậu ấy cũng sẽ vác cái gánh nặng mình chỉ là một cậu nhóc, và buổi hẹn đầu tiên sẽ thường hay có hai kiểu thảm hoạ này. Hoặc là cậu ấy sẽ biến mình thành già dặn hơn, nói năng điềm đạm, từ tốn, hoặc bạn sẽ thành một cô nhóc teen chính hiệu, nhí nhảnh cá cảnh và trẻ trung quá mức cần thiết. 

Trường hợp khác là khi hai bạn không cố thay đổi gì bản thân cả, là chính mình thì kiểu gì vẫn tốt hơn, và cậu ấy cũng nghĩ vậy. Vậy là sẽ có một cuộc hẹn hò mà cả hai y như bình thường ăn uống trước cổng trường, không có bóng dáng đầu tư chuẩn bị, và chàng trai trong mộng ấy vẫn còn mang tính cách trẻ con dễ khiến các cô nàng hẫng nhiều tập. 

Vượt qua điều tiếng

Bạn chắc chắn sẽ đối mặt với những ánh nhìn nghi ngại từ phía bạn bè khi dẫn người ta đi gặp mặt nhóm. Sẽ là vài câu thì thầm sau lưng, vài câu bỏ nhỏ với riêng bạn "Thằng này còn con nít mà mày!". Cậu ấy cũng sẽ quen tai với những lời đùa của mấy thằng bạn thân kiểu như "quen chị Hai" hay "lái máy bay bà già".
 
Chưa kể, gia đình cũng là một rào cản không nhỏ. Chẳng ai muốn "gửi gắm" con gái mình cho một cậu nhóc ít tuổi cả. Ba mẹ thời gian đầu có thể sẽ phản đối ra mặt nữa đấy. Hãy bỏ nhỏ giúp cậu ấy những suy nghĩ của phụ huynh và hướng giải quyết, đừng vội nản lòng khi gặp những trở ngại đầu tiên.

Ngoài ra, đôi khi bạn sẽ lăn tăn vài suy nghĩ kiểu như mình trông già hơn khi thấy cậu ấy đứng cùng vài bé xinh xắn, hay không hiếm lần nghĩ lại khi thấy cậu chàng hớn hở chiến game cả buổi thì làm sao mà tính chuyện lớn lao. Tuy nhiên, nếu đã chắc chắn lòng mình, bạn sẽ nhanh chóng vượt qua những suy nghĩ kiểu đó thôi.

Những khó khăn kể trên để bạn lường trước, chứ không phải để bạn rụt chân hay nản lòng. Vì mối quan hệ nào cũng cần đầu tư, cũng lắm lệch pha hay nhiều trở ngại. Vàng không qua lửa sao biết được vàng thật. Nếu bạn thật lòng yêu thương, hãy kiên nhẫn chờ đợi cậu ấy chứng minh được sự trưởng thành của mình với người thân của mình nhé!

(theo k14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét