Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Sự thật phũ phàng

Thùy ngất lịm đi khi người đàn ông đó nhìn cô như không quen biết rồi lạnh lùng bước ra khỏi cửa. Vợ hắn lo cuống quít mà chẳng biết rằng Thùy là người tình bấy lâu của chồng mình.

Với mã ngoài chải chuốt, Duy nhanh chóng lừa phỉnh được cô sinh viên vừa mới ra trường. Hắn quen Thùy trong dịp khai trương một công ty của người bạn. Nhìn Thùy tươi tắn và ngô nghê, Duy buông lời tán tỉnh. Một gã trai, từng trải tình trường như Duy đủ chiêu bài để đưa Thùy vào bẫy tình mê muội.
Hai tuần sau lễ khai trương đó, vài bó hoa được gửi tới nơi Thùy làm việc, và những bữa ăn tối đầy lãng mạn, Thùy đã nhanh chóng ngả vào lòng Duy. Dáng dấp nam tính, sự ga lăng và hiểu tâm lí con gái của Duy làm Thùy say như điêu đổ. Cô lao vào yêu mà không cần biết anh là ai.
Không đầy một tháng, Thùy dâng hiến cho Duy tất cả. Căn nhà trọ của Thùy là nơi chứng kiến mọi ái ân của mối tình ấy. Những gì Thùy biết về Duy chỉ là một địa chỉ cơ quan, một số điện thoại di dộng và cái tên gọi thường ngày.
Thùy cảm thấy mình là người hạnh phúc và may mắn. Vừa ra trường, cô kiếm được một công việc khá ổn định, lương tháng cũng đủ chi tiêu. Giờ đây, lại tìm được một anh chàng người yêu “đáng giá” Thùy lấy làm hãnh diện lắm.
 
Không giống như những gã có vợ đi ngoại tình khác, Duy không bao giờ tỏ ra mình là người vướng bận hay bị ràng buộc điều gì. Hầu hết những lần Thùy gọi, Duy đều tới. Sau đó, Duy nhẹ nhàng nói với Thùy: “Anh đi làm cũng bận rộn, nếu có gì cần lắm em hãy gọi anh nhé. Nhưng em yên tâm bất cứ khi nào em gọi, là anh có mặt liền. Bởi vì với anh, chẳng có gì quan trọng hơn em cả”. Câu nói của Duy khiến Thùy xúc động đến rớt nước mắt. Và kết quả là chẳng bao giờ Thùy nghi ngờ hoặc kiểm soát Duy.
Duy khéo léo sắp xếp thời gian, một tuần đến thăm cô hai lần, đưa cô đi chơi tối, dạo mát như bao đôi lứa yêu nhau khác. Chẳng ai có thể biết, gã thanh niên hàng tuần đến xóm trọ đèo Thùy đi chơi lại là người đã có vợ, có con. Chính sự bình thường đó khiến Thùy không thể nào ngờ được sự thật phũ phàng đó.
Duy không ngần ngại đi cùng Thùy tới bất cứ đâu mà cô muốn: cuộc họp lớp với bạn bè cấp 3, bạn bè đại học hay với vài nhóm bạn thân trong một ngày đặc biệt. Tất nhiên, Duy luôn xuất hiện với tư cách là “bạn trai”, là “người yêu” của Thùy. Bởi chỉ muốn vui chơi trên thân xác Thùy nên chẳng bao giờ Duy chê bai hay không đồng tình với Thùy điều gì. Thùy cảm thấy mình như bà hoàng trong tình yêu đó.
 
 
Nhiều lần Thùy gặng hỏi địa chỉ nhà Duy, cô đòi Duy dẫn về cho ra mắt bố mẹ. Duy nhìn cô âu yếm: “Đợi anh hoàn thành dự án lớn lần này, có khoản tiền kha khá chuẩn bị cho đám cưới anh sẽ đưa em về ra mắt bố mẹ. Bố mẹ anh là người gia giáo, không thích con cái đưa người yêu linh tinh về. Anh muốn ngày dẫn em về sẽ giới thiệu em với tư cách là người anh lấy làm vợ. Mà muốn thế anh phải có đủ thời gian để chuẩn bị cho một đám cưới. Gắng chờ anh, bé nhé”. Thùy hôn lên môi Duy, cô hạnh phúc miên man với người đàn ông biết lo lắng cho mình đến vậy.
Nhiều buổi nằm trong vòng tay Duy, hắn khẽ hỏi: “Em trao cho anh tất cả như vậy mà không lo ngại điều gì ư? Biết đâu anh không xứng đáng với tình yêu của em?”. Càng nghe những lời Duy nói, Thùy càng thấy yêu anh ta hơn bao giờ hết. Cô vội lắc đầu nguầy nguậy: “Không, chẳng có ai có thể tốt bằng anh cả, em không có gì hối hận khi yêu và trao tất cả cho anh”.
Hơn một năm mặn nồng, sau những phút ái ân, những lời hứa hẹn về một đám cưới, về ngày ra mắt gia đình cứ khất lần khất lần mãi. Thùy bắt đầu cảm thấy lo lắng. Duy vẫn hiện hữu trong cuộc sống của cô, nhưng cô có cảm giác bất an như thể Duy có thể biết mất bất cứ lúc nào.
Biết không thể hối thúc Duy vì lần nào Duy cũng có những lí do rất hợp lí để từ chối mong muốn được đến thăm gia đình. Thùy gọi đứa em họ cùng quê đang học đại học tới nhờ nó theo dõi Duy. Nó hào hứng nhận lời. Sau hai ngày nó cung cấp cho Thùy số nhà đầy đủ của Duy.
 
Thùy chuẩn bị một gói quà, mặc bộ đồ thật đẹp. Cô rủ người bạn thân đi cùng. Thùy tưởng tượng ra cảnh sẽ tạo cho Duy một bất ngờ khi cô tới nhà và thăm ba mẹ Duy. Thùy bấm chuông cửa, một người phụ nữ trẻ ra mở cổng:
- Chị ơi, đây có phải nhà anh Duy không ạ? Thùy lấy hết bình tĩnh để hỏi.
- Đúng rồi, em tìm chồng chị có việc gì không, thuê nhà hả?
Thùy chết lặng sau câu nói “tìm chồng chị”. Cô bước vào nhà một cách vô thức. Nhìn bức ảnh cưới to đùng của vợ chồng Duy treo trên tường, Thùy như phát điên lên. Duy bước xuống nhà, tay cầm chùm chìa khóa xe máy. Vợ Duy thấy thế đon đả:
- Anh ơi, hình như hai em này đến thuê nhà anh ạ.
Duy đưa mắt nhìn hai cô gái. Bắt gặp ánh mắt đầy truy khảo của Thùy, hắn vẫn tỉnh bơ, ráo hoảnh:
- Vậy em tiếp hai cô ấy nhé, anh đi làm đây!
Duy lấy xe phóng ra khỏi nhà, phía trong, Thùy ngã vật xuống nền nhà bất tỉnh…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét