Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Tình yêu tuổi học trò

Ở lứa tuổi học trò , ai mà chẳng có lúc vấn vương hình ảnh của một ai đó ( có thể là một người bạn cùng lớp , có thể là một người bạn tình cờ gặp trong nhà xe , trên mạng , …) . Đối với tôi đó là một người con gái , người đem đến cho tôi những rung động đầu tiên .
Tôi và người ấy từng học chung 3 năm cấp II , bây giờ là học cùng trường cấp III . Nhưng phải đến một buổi tan trường năm lớp 10 tôi mới nhận ra ở bạn ấy có một cái gì đó rất đặc biệt mà từ trước tới giờ tôi chưa từng cảm nhận được . Cảm giác lúc đó của tôi thật khó diễn tả được bằng những dòng chữ khô khan này , chỉ có thể nói nó rất đặc biệt . Và cũng từ đó , con đường về nhà mà thường ngày của tôi không còn buồn tẻ như trước nữa mà có cái gì đó đã thay đổi hay chính tôi đang thay đổi . Để rồi mỗi lần tan học tôi lại chờ để được găp người ấy , được nghe bạn ấy cười , được trò chuyện , hay đôi khi chỉ để thấy bạn ấy đi ngang qua .
Có một thời gian chúng tôi hay đi học cùng nhau rồi lại chờ nhau về . Có thể đó là thời gian tôi thấy vui nhất ở ngôi trường này . Sau này do một sự cố mà chúng tôi không đi học cùng nhau nữa , nhưng thỉnh thoảng vẫn đi về cùng nhau .
Năm lớp 11 , đám bạn trong lớp biết việc tôi hay đi về với một bạn gái nên thường hỏi tên và lớp để đi xem mặt . Tôi không muốn chuyện này xảy ra , vì nó có thể làm thay đổi cách nhìn của bạn ấy về tôi và có thể gây ảnh hưởng đến việc học của bạn ấy . Từ đó tôi ít gặp bạn ấy hơn , Nhất là sau khi bạn ấy đổi đường về vì ngại gặp bọn bạn tôi . Những điều này làm tôi thấy buồn nhưng nó tốt cho bạn ấy và đó là điều tôi muốn .
Năm nay lớp 12 , tôi càng ít gặp bạn ấy hơn , càng nhớ . Nhưng tôi cũng không có nhiều thời gian nghĩ đến chuyện đó , tôi đang đi trên một con đường dài mà trước mắt là cánh cổng ĐH , tôi phải cố gắng .
Rồi đây chúng tôi sẽ bước vào cuộc sống , sẽ bước đi trên con đường mà mình đã chọn . Có thể chúng tôi sẽ không còn được gặp nhau nữa , nhưng những gì bạn ấy đã đem đến , đã làm cho tôi tôi sẽ không bao giờ quên , không bao giờ quên . Tôi sẽ luôn dành một chỗ trong trái tim nhỏ bé của mình để lưu giữ những ký ức về bạn ấy , về người bạn gái nhỏ bé , nước da trắng , tóc dài ngang lưng , nụ cười rất xinh , thông minh , học giỏi ....


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét