Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Vợ chồng mùa Euro


Có 1001 cậu chuyện nóng hổi xoay quanh quả bóng Euro, mà trong đó, chuyện vợ chồng mùa bóng đá lên ngôi cũng chứa đựng lắm buồn vui, nỗi niềm.
Khi vợ chồng… hết mê nhau

Khi vợ chồng bắt đầu lạnh nhạt với nhau, người ta thường quy về hai nguyên nhân chung nhất: Tình yêu đã héo tàn, hoặc có sự xuất hiện của người thứ ba. Ở gia đình nhỏ của anh Nguyễn Huy Hoàng và chị Phạm Thị Thảo Vân (phường 6, Phú Nhuận, TPHCM), thì kẻ thứ ba của họ chính là… mùa Euro. 

Lấy nhau mới một năm, đang ở giai đoạn “trăng mật”, tình yêu lúc nào cũng mặn nồng. Nhưng khi mùa bóng đá đến, những rạn nứt cũng bắt đầu lớn khi anh hâm mộ cuồng nhiệt của Euro. Hầu như không trận nào anh Hoàng không thức xem, có trận nửa đêm, có trận gần sáng. 

Nhưng mọi chuyện trở nên tệ hơn khi gần cả tháng trôi qua mà hai vợ chồng vẫn “ly thân”, ông chồng dường như vẫn chẳng tỏ vẻ gì nhớ đến cô vợ trẻ trung phơi phới, mới cưới chưa kịp “nguội” đang chờ trong buồng ngủ. 

Có bữa, chị Vân tìm mọi cách “chiêu dụ” chồng vào buồng, chưa kịp nên cơm nên cháo gì, ông bạn vàng đã gọi điện “tám chuyện” thắng, thua, hòa… 

Chị Vân tìm mọi cách “chiêu dụ” nhưng chồng chỉ mải mê với "em" Euro (Ảnh minh họa)

Thế là tan cuộc. Ở nhà xem không “đã” anh Hoàng còn thích thi thoảng đến nhà những đứa bạn chưa có gia đình, vừa ăn nhậu rôm rả vừa xem. Cho đến lúc cô vợ nổi cơn tam bành khi ôm đồ về nhà mẹ đẻ, anh vẫn “nửa tỉnh nửa mê” với trái bóng.

Chuyện nhà chị Thu Huệ, anh Đình Phong, quận 11 thì buồn cười vì ở chiều ngược lại. Anh là dân nghệ thuật, chẳng quan tâm gì đến tất cả các môn thể thao, và tất nhiên thờ ơ với mùa Euro, còn chị lại là dân tự nhiên, có hẳn một hội bạn cả nam lẫn nữ mê bóng đá như điếu đổ. Mùa Euro, họ rủ nhau bắt độ trong nhóm, mà phần thắng thường là các bữa ăn, nhậu, nên theo dõi các trận rất sát sao, hào hứng.

Đêm đêm trong khi anh ngủ khì thì chị vừa xem bóng, vừa ôm điện thoại “bình luận” cùng mấy người bạn. Sáng ra, mặt mũi phờ phạc. Không thiếu lần anh đang ngủ thì giật mình hốt hoảng vì tiếng vợ hét“vào, vào, không vào, trời ơi, đá như bò…”. Mới chưa đến một tháng, cả chị và anh đều sút kí. 

Chị thì thức đêm nhiều, còn anh là bị mất ngủ lây, và ăn uống kém do chị “quên” chăm nom gia đình. Nói vợ hoài không xong, cực chẳng đã, anh ra “tối hậu thư”: “Nếu em mà cứ như vậy, thì tháng sau anh ra khách sạn ăn ngủ để không bị ảnh hưởng, còn em thì thoải mái mà xem nhé”.

Chuyện xoay quanh tật mê bóng cũng buồn cười. Có cặp vợ chồng thì lục đục vì… cả hai đều mê Euro, nhưng mỗi người ủng hộ một đội. Khi vợ vợ chồng chồng thì ngọt ngào, nhưng đến khi trở thành “đối thủ” thì đâm ra khó ưa, thi nhau khích bác “đội đối phương”, rồi quay sang bực tức, cau có lẫn nhau. 

Dịu cơn bốc đồng mới thấy mình ngớ ngẩn. Cũng có cặp vợ chồng thì “làm mặt lạnh” với nhau chỉ vì chồng nhất quyết đòi tậu cái tivi LCD đắt tiền để mùa Euro coi cho “đã mắt”, còn vợ thì quan tâm trực tiếp đến đời sống trong nhà, tủ lạnh hư, máy giặt xuống cấp chưa thay được, thế mà sinh ra cãi cọ, giận dỗi…

Lăn theo trái bóng…

“Ông thôi đi nghen, ôm hết đồ mà ra khỏi nhà luôn đi, khi nào chuộc được giấy tờ nhà thì hãy về, không thì khỏi nhìn mặt nhau…”, một chiều, cư dân xóm chợ Thị Nghè, Bình Thạnh nghe tíêng xô xát vang lên từ nhà vợ chồng anh Sáu Hậu và chị Thanh Mận. Nghe qua là biết, anh Sáu lại không bỏ được tật mê cá độ đá banh. Mùa Wold Cup kì trước, anh đã “bay” nguyên chiếc xe máy gần 30 triệu. 

Qua vài trận bóng đầu tiên, đã có những cặp vợ chồng muốn đem nhau ra tòa vì hậu quả của việc thua độ. Anh Lâm Văn Sơn, Tân Bình, từng là một con “nghiện” cá độ, kể rằng, mùa bóng năm trước, anh từng tưởng mất tất khi đứng trước nguy cơ bị siết nợ nhà cửa, vợ con ra đường.

May mà cha mẹ vợ thương tình bán mảnh đất chia cho ít tiền, nên trả được gần hết, rồi sau đó “cày từ từ” trả thêm nợ, hơn năm sau mới dứt. Giờ anh sợ trò đỏ đen, sợ lây luôn trái bóng. 

Cứ thế, lăn theo trái bóng mùa Euro là biết bao chuyện vui, chuyện buồn của các cặp vợ chồng. Và vui hay buồn, đều là do chính cách yêu bóng đá của mỗi người tạo nên.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét