Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Cách chăm sóc da trong những ngày đông


Những cơn gió hanh của những ngày đầu đông khiến da trở nên khô, xỉn. Để giúp cho da “chống chọi” với thời tiết như thế này, hãy dưỡng da bằng những mẹo nhỏ sau để làn da vẫn đẹp dù thời tiết nào.
Cách chăm sóc da trong những ngày đông
Hạn chế tẩy tế bào chết: Nếu tẩy trang và tẩy tế bào chết cho da hằng ngày vào mùa hè, giờ bước qua mùa đông, nên việc làm này nên giảm bớt lại. Việc tẩy tế bào chết là quan trọng trong quá trình chăm sóc da, tuy nhiên không nên quá lạm dụng, nhất là trong mùa đông, chỉ cần một hay hai lần mỗi tuần là đủ.  Ngoài ra, cũng cần phải cung cấp nước cho da ngay sau mỗi lần tẩy tế bào chết bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm thật dày.
Dùng thêm nước hoa hồng: Nếu có thói quen chỉ rửa mặt sạch bằng nước rồi bôi kem dưỡng, thói quen này là tốt nhưng chưa đủ cho việc dưỡng da trong mùa đông. Ngoài việc rửa mặt sạch bằng nước rồi bôi kem dưỡng da, cần phải sử dụng nước hoa hồng (toner) để tẩy trang hoặc rửa mặt sạch (trước khi thoa kem).Nước hoa hồng có khả năng cân bằng nồng độ PH trong da, việc này giúp cho da đạt tới độ pH bình thường. Việc sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn sẽ giúp chất lượng da được  cải thiện đáng kể trong những tháng ngày lạnh giá của mùa đông. Ngoài ra, việc chứa các loại tinh chất dưa leo,trà xanh, hoa cúc, hoa oải hương, hoa hồng … trong nước hoa hồng cũng là một lựa chọn không tồi.
Không nên quá sạch: Tắm rửa hơn một lần mỗi ngày là không cần thiết, điều này ngoài việc tốn tiền nước, mà con làm cho da trờ nên khô hơn. Chỉ nên tắm một lần và ngay lập tức thực hiện việc dưỡng ẩm cho toàn thân với lớp kem dưỡng trong vòng 5 phút sau khi tắm.
Không nên dùng xà bông: Thông thường, chúng ta vẫn nghĩ rằng chăm sóc da đơn giản là chăm sóc gương mặt, nhưng điều này không hẳn như thế, ngoài vùng mặt,  chúng ta cũng cần phải chăm sóc cho các phần da ở các bộ cơ thể khác. Chị em mình có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt ít nhất một tuần một lần và tẩy da chết cho cơ thể. Quan trọng là không nên sử dụng xà bông hay những chất tẩy rửa mạnh khi tắm vì chúng sẽ làm cho da trở nên khô và có thể gây ngứa.
Không nặn mụn: Với nhiều người, dù đã nghe điều này hàng nghìn lần nhưng vẫn không bỏ được thói quen nặn mụn này. Việc nặn mụn càng phải tránh khi thời tiết lạnh vì khi trời lạnh, làn da dễ kích ứng và bị viêm. Ngoài ra, nặn mụn làm cho vi khuẩn dễ lây lan và có thể để lại vết sẹo, đồng thời gây kích ứng da. Nếu có mụn, hãy làm sạch nhẹ nhàng, dùng kem đặc trị và dưỡng ẩm, hoặc thực hiện các biện pháptrị mụn khoa học hơn.
Sử dụng sản phẩm phù hợp: Hãy luôn dịu nhẹ với làn da trong những ngày đông. Đó không chỉ đơn giản là hạn chế việc tẩy da chết, mà còn phải “bồi bổ” cho làn da bằng những “món ăn” thích hợp cho da. Nếu da thuộc loại khô, sử dụng các sản phẩm có thành phần như bí ngô, đu đủ hay các loại sữa chứa acid lactic. Nếu da là loại da nhờn, có thể xoa bóp nhẹ với tinh thể đá bọt loại tốt, hạt jojoba hoặc bột bắp. Chú ý là không nên chà xát làn da, luôn dùng khăn mặt thấm khô da sau khi làm sạch.
Giúp da sửa chữa khuyết điểm vào đêm: Đêm là thời điểm để làn da tự sửa chữa những khuyết điểm của mình, do đó việc sử dụng sữa hay kem dưỡng có chất chống oxy hóa ví dụ như vitamin C, trà xanh hay chiết xuất hạt nho – những thứ được chứng minh là giúp giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và thời tiết khắc nghiệt là điều cần thiết trong việc chăm sóc da.
Sử dụng kem chống nắng: Hãy luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày, thậm chí những lúc trời không có nắng cũng nên sử dụng khi đi ra ngoài, vì các tia có hại trong ánh nắng mặt trời sẽ làm cho da trở nên già hơn. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc kem nền có chứa chất chống nắng. Vitamin C, vitamin E, beta carotene, và trà xanh có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng. Sử dụng kem chống nắng hằng ngày bất kể khí hậu thế nào là cách tốt để bảo vệ da.
Chăm da cả sáng và đêm:
Có thể dễ dàng chăm sóc làn da vào buổi sáng bằng các bước đơn giản sau:
- Rửa mặt với sữa hay gel rửa mặt (tuyệt đối không dùng xà phòng).
- Thoa nước hoa hồng không chứa cồn.
- Thoa tinh chất dưỡng da.
- Thoa kem chống nắng
Khi kết thúc một ngày, ta cũng không nên quên việc chăm sóc da bằng các bước cơ bản:
- Rửa mặt với sữa hay gel;
- Thoa nước toner;
- Sử dụng kem hay tinh chất dưỡng da có chất chống oxy hóa;
- Bôi kem dưỡng mắt;
- Dưỡng ẩm toàn thân.
Ngoài ra đừng quên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần và làm mặt nạ dưỡng da một lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét