Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Cái chết của nữ sinh bởi bàn tay kẻ ‘si tình’


Những cô nữ sinh với tương lai rộng mở trước mặt, chỉ vì vướng vào chuyện tình yêu với những kẻ ác nhân đã phải bỏ mạng thương tâm...
Siết cổ bạn gái tới chết trong phòng trọ
Mới đây, người dân được phen kinh hãi trước cái chết thương tâm của cô nữ sinh của một trường cao đẳng tại Hà Nội tên T (19 tuổi).
Quen nhau trên một chuyến xe cách đây chừng vài tháng, Vũ Văn Thành (SN 1989) đem lòng yêu T. nhưng bị người chị họ ở cùng nhà trọ với T. là Trần Thị H. (19 tuổi) phản đối.
Tên Vân (trái) và tên Thành tại cơ quan công an
Vào khoảng 3h sáng 21/11, tại khu nhà trọ ở ngõ 235 đường Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, khi T. và H. đang ngủ trong phòng trọ thì gã bạn trai Vũ Văn Thành lẻn vào với con dao nhọn trên tay.
Thời điểm đó, ông Đỗ Công Hiếu, chủ nhà trọ đang ngủ bỗng giật mình nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ phòng trọ của hai cô gái trên tầng 2. Đoán có việc chẳng lành, ông Hiếu vớ lấy chiếc điếu cày chạy sang xem có chuyện gì.
Đến trước cửa phòng, ông Hiếu phát hiện Thành trên tay cầm con dao dính máu đang khống chế T. Còn chị Trần Thị H. lúc này bị thương ở tay, chạy thoát ra ngoài sân liên tục kêu cứu.
Nhìn thấy ông Hiếu, đối tượng đe dọa nếu lao vào sẽ giết chết tất cả. Trước thái độ hung hăng, manh động của Thành, ông Hiếu đã cùng người dân đưa chị H. đi cấp cứu, đồng thời điện báo cho CAP Yên Hòa.
Khi công an phá cửa xông vào thì chị T. đã bị Thành siết cổ đến chết.
Cái chết của cô nữ sinh khiến mọi người thương cảm và căm phẫn kẻ thủ ác. Ngay chiều tối cùng ngày, chiếc xe tang đã đưa cô gái xấu số về quê an táng trong tiếng khóc thương tiếc của bạn bè và người thân.
Kẻ “si tình” cứa cổ nữ sinh
Cách đây vài tháng, Trung tâm hồi sức tích cực của bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận nữ sinh viên Tăng Thị Thu Ba (18 tuổi), bị người tình là Nguyễn Thành Vân (24 tuổi), trú tại khối phố An Hà Trung, P.An Phú, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) dùng dao cắt cổ và đã tử vong vào rạng sáng ngày 16/9.
Các bác sỹ xác định, Thu Ba tử vong do thiếu máu trầm trọng, tim ngừng đập trước khi được chuyển đến bệnh viện vì vết cắt ở cổ quá sâu.
Nhà nghèo, học hết lớp 9 Thu Ba nghỉ học và nộp đơn vào học lớp trung cấp của trường CĐ KT-KT Quảng Nam cách đây hơn 1 năm. Vào Tam Kỳ học, cô nữ sinh cố đi làm thêm để trang trải cho cuộc đời sinh viên.
Nhờ vậy, không phải xin tiền gia đình như các bạn khác, thỉnh thoảng về quê, Thu Ba lại còn dúi cho mẹ ít tiền.
Chị Nguyễn Thị Thành (1975) - mẹ của nữ sinh Thu Ba kể: "Trước ngày nó gặp nạn cách đây hơn 2 tuần, nó về nhà đưa tui 500 nghìn, bảo tiền lương làm thêm cho mẹ thích mua gì thì mua. Cầm tiền con cho trên tay chưa kịp mua, định bụng chờ ba nó về để cho ổng mừng, thì lại xảy ra chuyện…".
Tại cơ quan điều tra công an TP. Tam Kỳ, Vân khai nhận toàn bộ hành vi mà nguyên nhân là do bị người tình đoạn tuyệt vì có người mới. Trong giây phút không làm chủ được bản thân, Vân đã ra tay sát hại nạn nhân. Khi cắt cổ người tình, thấy máu ra nhiều, Vân gọi mọi người đưa cô gái đi cấp cứu, còn mình đến công an đầu thú.
Cũng bị bạn trai dùng dao cứa cổ, Nguyễn Thị Phương (SN 1989, ở Châu La, Phú Xuyên), là sinh viên lớp kế toán B-K52 Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội cũng phải ra đi tức tưởi. Vụ án xảy ra cách đây 2 năm, vào 22h ngày 25/8/2010.
Đêm hôm đó, chị Hoàng Thị Tuệ (ở tổ dân phố Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện ở gần nhà mình một đôi nam nữ đứng ôm nhau ở cột điện. Bất ngờ, cô gái ngã vật xuống đất.
Thấy vậy, chị Tuệ hô hoán, khiến đối tượng nam bỏ chạy. Khi người dân xung quanh xúm đến thì phát hiện cô gái đã chết.
Nhận được tin báo, công an huyện Gia Lâm tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án. Đối tượng nam được xác định là Trần Minh Đức (SN 1986, ở Vị Xuyên, Hà Giang) là người yêu của Phương.
Theo kết luận ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô sinh viên là do bị đối tượng dùng dao cắt cổ.
Vào tối 25/8, Đức đến phòng trọ của chị Phương chơi và tặng người yêu bó hoa màu trắng. Trong quá trình chuyện trò, Đức và Phương đã cãi nhau. Sau đó, Đức đã kéo Phương ra ngoài phòng trọ và dùng dao cứa cổ người yêu.
T.Nhung (VNT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét