Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Kinh nghiệm 3 lần/tuần làm da trắng mịn bằng bột đậu đỏ

Thời gian gần đây theo dõi topic mà em bồ kết quá các mẹ à. Hết cám gạo, bột đậu xanh, thuốc bắc, nhựa mướp giờ lại bột đậu đỏ.
Cả nhà em toàn mệnh danh cho em là người mở spa mini tự nhiên tại nhà đấy. Mà em lại rất khoái được cả nhà tặng danh hiệu này mới tự cao tự đại chứ. Nhưng thực sự, em rất chuộng những biện pháp làm đẹp từ tự nhiên. Vì dù sao, những biện pháp này chẳng gây hại cho da và không chút tác dụng phụ nào luôn.

 Đậu đỏ
Đậu đỏ

Trong một lần bị mẹ nhờ vả đi làm về qua chỗ này chỗ nọ lấy đậu tương đã xay về cho mẹ uống, em đã may mắn được người bán hàng truyền giáo cho một bí quyết làm đẹp và trắng mịn da cực đơn giản. Đó là việc dùng bột đậu đỏ đã rang và xay mịn để đắp làm mặt nạ dưỡng da.
Nghe bác bán hàng nói vậy, mình cũng thấy có vẻ tin tưởng được. Vì thế, mình thử mua hẳn 1kg đậu đỏ nhà bác ấy và về rang sau đó mang ra hàng nghiền mịn.
Về nhà, mình cho bột đậu đỏ này vào một chiếc lọ thủy tinh có nắp. Mỗi tuần 3 lần mình lấy 3 thìa bột ra và hòa vào nước đun sôi để nguội rồi tạo thành một hỗn hợp bột sền sệt. Cứ thế, mình thoa lên da mặt.
Ảnh MH
Mỗi tuần 3 lần mình lấy 3 thìa bột ra và hòa vào nước đun sôi để nguội rồi tạo thành một hỗn hợp bột sền sệt. Cứ thế, mình thoa lên da mặt.
Xin nói thêm về nước hòa vào mặt nạ bột đậu đỏ để thoa lên mặt tiền một chút nhé. Nếu hôm nào quá lười biếng, mình vẫn chỉ dùng nước đun sôi để nguội như kể trên. Hôm nào siêng hơn, mình dùng thìa sữa tươi, sữa chua, nước cam, nước ép khoai tây, nước ép dưa leo... để hòa vào bột đậu đỏ này.
Khi thoa, mình cảm nhận thấy bột đậu đỏ này mềm, mịn và thơm hơn cả bột cám gạo ấy. Sau khi rửa lại mặt, làn da cũng sáng mịn trông thấy luôn.
Không dừng lại ở việc đắp mặt nạ, mình còn quyết kết hợp sử dụng bột đậu đỏ với bột cám gạo để thoa khắp cơ thể khi tắm. Khi tắm, mình cũng cho thêm một chút dầu oliu vào để matxa rùi cứ để chúng lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi mới tắm lại bằng nước ấm.
Ảnh MH
Khi thoa, mình cảm nhận thấy bột đậu đỏ này mềm, mịn và thơm hơn cả bột cám gạo ấy. Sau khi rửa lại mặt, làn da cũng sáng mịn trông thấy luôn.
Tắm xong, cơ thể mình sạch sẽ và cực thơm tho. Mình cũng rất bồ kết hương thơm của chúng. Vì thế, mỗi tuần, mình thường cố gắng ít nhất 1 lần tắm bằng bột đậu đỏ + bột cám gạo để chăm sóc da toàn diện hơn.
Mình tự thấy, đây là một biện pháp chăm sóc da rất hiệu quả lại rẻ bèo nữa. Các chị em muốn có một làn da trắng mịn hoàn toàn có thể thử nghiệm phương pháp này bằng cách tự mua đậu đỏ về rang lên. Sau đó mang đậu đỏ đi xay sẵn. Hoặc nếu muốn, bạn có thể uống kết hợp bột đậu đỏ với bột đậu xanh, đỗ tương khác. Uống thứ nước này cũng vừa thơm ngon, vừa đẹp da.

Theo xaluan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét