Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Virus lấy cắp thông tin về tên lửa vũ trụ Nhật

Cơ quan Thám hiểm vũ trụ Nhật Bản (JAXA) hôm nay thông báo một virus máy tính đã thu thập dữ liệu về tên lửa mới nhất của họ rồi gửi ra ngoài.
Tên lửa đẩy một vệ tinh do thám của Nhật Bản lên vũ trụ
Tên lửa đẩy một vệ tinh do thám của Nhật Bản lên vũ trụ tại Trung tâm Vũ trụ Tanegashima, tỉnh Kagoshima, Nhật Bản vào tháng 12/2011. Ảnh: AP.
Giới chức JAXA cho biết, virus trong một máy tính tại Trung tâm Vũ trụ Tsukuba ở phía đông bắc thành phố Tokyo đã bí mật thu thập dữ liệu về Epsilon - loại tên lửa đẩy sử dụng nhiên liệu rắn mà các nhà khoa học đang nghiên cứu - và gửi dữ liệu ra ngoài trung tâm. Các chuyên gia phát hiện virus vào ngày 21/11 và đã tiêu diệt nó. Họ khẳng định chỉ một máy nhiễm virus, The New York Times đưa tin.
JAXA không biết virus có phải là công cụ của một cuộc tấn công trên mạng hay không. Trước đây nhiều virus có khả năng thu thập thông tin từng xâm nhập hệ thống máy tính của các công ty sản xuất khí tài quân sự Nhật Bản. Một số virus có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Tên lửa Epsilon sẽ đẩy vệ tinh nhân tạo và phi thuyền. Ngoài ra nó còn có thể trở thành tên lửa đạn đạo xuyên lục địa để phục vụ mục đích quân sự. Các chuyên gia Nhật Bản cũng ứng dụng một công nghệ mới để máy tính cá nhân có thể điều khiển Epsilon. Theo kế hoạch, vụ phóng Epsilon đầu tiên sẽ diễn ra vào mùa thu năm sau.

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét