Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Con 10 tháng tuổi bị ung thư, bố ôm tiền chạy trốn

Xiao Zhong và vợ là Guo Jinfeng đến từ thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Với hy vọng giành giật sự sống cho con gái Yanran mắc phải căn bệnh ung thư thận, cặp vợ chồng đã chạy vạy vay mượn 5000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 16 triệu đồng) cho lượt điều trị đầu tiên trong khi tổng số tiền chi trả cho toàn bộ quá trình quy ra tiền Việt là hơn 300 triệu đồng.

Con 10 tháng tuổi bị ung thư, bố ôm tiền chạy trốn 1
Bé Yanran đang điều trị ung thư thận trong bệnh viện.

Tuy nhiên, cách đây hơn 1 tuần, Xiao đột nhiên biến mất cùng toàn bộ số tiền, bỏ lại con gái bệnh tật và người vợ không còn khả năng chi trả tiền viện phí điều trị.

Các bác sĩ phát hiện ra căn bệnh của Yanran cách đây 1 tháng sau khi Guo để ý thấy bụng con gái phồng to như một quả bóng và đưa con đi khám.

Khối u lớn ở thận của Yanran đã ép những cơ quan nội tạng khác chệch khỏi vị trí. Các bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc phải một dạng ung thư thận thường gặp ở trẻ em mà hiếm khi gặp ở người lớn.

Con 10 tháng tuổi bị ung thư, bố ôm tiền chạy trốn 2
Khối u khiến bụng của cô bé 10 tháng tuổi phình to như trái bóng.
Ông ngoại của cháu Yanran đã chi trả tiền viện phí để bắt đầu đợt điều trị nhưng cũng chỉ đủ cho 3 ngày. “Chúng tôi sẽ không từ bỏ Yanran. Tôi đã bán gần hết mọi thứ trong nhà để cứu con bé”, ông buồn bã nói.

Con 10 tháng tuổi bị ung thư, bố ôm tiền chạy trốn 3
Bà mẹ Guo Jinfeng không kìm nổi nước mắt khi nghĩ đến sự bất hạnh của con gái.
Trong khi đó, bà mẹ Guo đau khổ cho hay: “Kể từ khi con gái bị ốm, chồng tôi lúc nào cũng giận dữ. Anh ta luôn mồm hỏi tại sao tôi lại đẻ ra một đứa con bệnh tật. Thậm chí có lúc anh ấy còn khẳng định con bé không phải con mình”.

Theo bà mẹ khốn khổ, người chồng đột nhiên thay đổi tâm tính có lẽ vì không thể chịu đựng nổi sức ép từ việc phải chữa bệnh cho con và vì thế đã bỏ rơi mẹ con cô.

Con 10 tháng tuổi bị ung thư, bố ôm tiền chạy trốn 4
Cô Guo hy vọng chồng sẽ sớm quay lại và làm tròn trách nhiệm của một người cha.
Hiện tại, khối u to bằng quả bóng của bé Yanran đã nhỏ đi rất nhiều nhờ quá trình hóa trị. Các bác sĩ cũng lạc quan tin rằng có thể chữa khỏi cho cô bé tội nghiệp dù quá trình điều trị có thể sẽ kéo dài.
Guo cho hay cô cưới Xiao năm ngoái và sinh hạ Yanran vào tháng 1 năm nay.

“Anh ta bỏ đi không nói một lời. Anh ta tắt máy và không trả lời tin nhắn. Tôi chỉ mong anh ấy sẽ trở về càng sớm càng tốt và làm tròn trách nhiệm của một ông bố”, cô Guo vẫn nuôi hy vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét