Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Em cần nhiều hơn là một tình yêu trong sáng.

Tham vọng tiền tài địa vị mang lại cho con người được gì? Hạnh phúc hay khổ đau? Ngọt ngào hay đắng cay?



Khi những giọt nước mắt rơi xuống cũng là lúc cô cảm nhận được rằng mình đã sai lầm khi chạy theo cái gọi là “tiền tài, địa vị”. Không ai trách cô. Anh cũng không trách cô khi cô bỏ rơi anh trên con đường mang tên tình yêu và bước đi trên một con đường mới mang tên “tham vọng” - con đường mà cô luôn luôn nghĩ tới, luôn luôn muốn có dù cho bằng mọi cách.
Anh biết vì sao cô làm như vậy, anh biết vì sao cô rời xa anh, anh biết tất cả nhưng anh chỉ nói với cô một lời “Hãy đến bên cạnh anh khi em cần anh”. Anh không biết là khi cô theo người ta cô có cần đến anh nữa hay không nhưng anh vẫn hi vọng một ngày cô sẽ cần anh vì tình yêu của anh và cô dành cho nhau là quá lớn.
Một tình yêu kéo dài 5 năm, một tình yêu trải qua biết bao khó khăn, một tình yêu mà tưởng như sẽ không bao giờ kết thúc. Nhưng hơn ai hết, anh hiểu được tình yêu này sẽ có lúc kết thúc vì cô cần nhiều thứ ở anh hơn là một anh chàng sinh viên tỉnh lẻ nghèo.
Cô cần ở anh một căn nhà rộng rãi chứ không phải là một căn nhà trọ lụp xụp, cô cần những bữa ăn ở các nhà hàng sang trọng chứ không phải là một gói mỳ 2 đứa ăn chung, cô cần những bộ quần áo mới chứ không phải là cuối tháng 2 đứa chạy đôn chạy đáo lo tiền nhà…Cô cần những thứ mà anh không có. Anh chỉ có một thứ duy nhất, đó là tình yêu dành cho cô.
Có lẽ cũng vì tình yêu của 2 người dành cho nhau mà anh và cô gắn bó với nhau được 5 năm. Đến khi anh tốt nghiệp Đại học cũng chính là ngày cô rời xa anh theo người ta đến một ngôi nhà sang trọng ở trung tâm thành phố. Cô chỉ đến bên anh và xin lỗi...
Cô nói em cần nhiều hơn là một tình yêu trong sáng. Có lẽ chính cuộc sống nghèo khó ở làng quê và những ngày tháng sinh viên thiếu thốn đã buộc cô phải lựa chọn như vậy. Cô hiểu rằng sự lựa chọn này sẽ quyết định hạnh phúc hay khổ đau cho cuộc đời của cô sau này.
Trong cuộc sống này, không ít người cũng đã lựa chọn như cô, cũng có những người hạnh phúc, cũng có những người đau khổ. Nhưng chắc hẳn những ai đã lựa chọn như cô cũng đều cảm thấy đau đớn khi rời xa tình yêu của mình.
Tình yêu - tham vọng, tiền tài, địa vị, sẽ chẳng ai có được tất cả những thứ đó, nhưng cũng thật khó khăn để đưa chúng lên bàn cân của cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét