Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Lại tắm máu ma túy ở Mexico, 7 người bị chặt xác

Nhà chức trách Mexico hôm 2/12 cho biết có chín người được phát hiện đã bị sát hại tại thành phố Torreon nằm ở phía Bắc, có vẻ như là nạn nhân của tội phạm liên quan tới ma túy. Trong số đó có bảy người bị chặt ra thành nhiều mảnh.

Bảy phần đầu và thân của nam giới, cùng với các bàn tay, cánh tay, bàn chân và cẳng chân đã được tìm thấy trong tình trạng bị nhét vào các túi nilon ở một ngôi nhà. Hai người khác được phát hiện với thi thể đầy lỗ đạn từ cuối ngày thứ Bảy tại thành phố thuộc bang Coahuila này.

Nhà chức trách đang điều tra xem có phải các vụ giết chóc liên quan tới việc giải quyết ân oán giữa các băng ma túy hay không.

Hôm 1/12, tân Tổng thống Enrique Pena Nieto đã tuyên thệ nhậm chức ở Mexico. Sự kiện đã đánh dấu việc đảng Institutional Revolutionary (PRI) trở lại nắm quyền. Đảng này từng cầm quyền bằng bàn tay sắt ở Mexico trong 71 năm trời.

Cựu Tổng thống Felipe Calderon đã có công thúc đẩy tăng trưởng sản xuất tại quốc gia có nền kinh tế lớn thứ hai ở khu vực Mỹ Latin. Nhưng trong 6 năm cầm quyền của ông, người ta sẽ chỉ nhớ tới hoạt động quân sự chống lại các băng tội phạm ma túy hùng mạnh, đã khiến ít nhất 60.000 người Mexico thiệt mạng.



Đã có tới 60.000 người Mexico thiệt mạng sau khi quân đội mở các cuộc trấn áp các băng ma túy (Nguồn: AFP)



Dù có 25/37 trùm ma túy bị truy lùng gắt gao nhất bị bắt hoặc tiêu diệt, các cuộc đọ súng, chặt đầu và bắt cóc giữa nhiều băng tội phạm ma túy đã tăng lên mạnh từ năm 2006. Tỉ lệ giết người đã tăng 3 lần lên mức 24 vụ/100.000 dân./.
Theo Vietnam+


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét