Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Những địa điểm đi chơi lý tưởng cho mùa noel


Tuy không phải là quốc gia của đạo thiên chúa nhưng mỗi dịp noel đến người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ thường xuyên tìm cho mình những địa điểm vui chơi lý tưởng để kỉ niệm dịp đặc biệt này.

Nhà thờ- địa điểm số 1
 
Cũng như mọi năm, nhà thờ sẽ luôn là địa điểm số 1 các bạn trẻ nghĩ đến trong mùa noel 2012 này. Nhà thờ Lớn (số 40-Phố Nhà Chung-Hoàn Kiếm) là địa điểm thu hút được đông đảo các bạn trẻ nhất.
 
Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng) …cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.
 
Khung cảnh giáng sinh nhà thờ Lớn
 
Dãy hành lang nhà thơ lung linh ánh đèn
 
Tượng chúa Giê-su
 
Hang đá nhà thờ
  
 Đến nhà thờ nhân dịp noel ai cũng mong muốn tìm thấy những trải nghiệm thú ở một không gian đậm chất thiên chúa giáo với giáo đường linh thiêng, tượng chúa Giê-su với cũng như cách bài trí đặc trưng phong cách phương Tây.
Tuy nhiên, mỗi dịp noel các nhà thờ sẽ rất đông. Để có một chỗ đứng ở những địa điểm này, các bạn phải đến từ rất sớm, chen lấn, xô đẩy rất khó khăn mới tận mắt thấy được khung cảnh lễ nghi nơi nhà thờ. Không khí này chúa giáng sinh ra đời cũng bớt thú vị hơn trước cảnh bon chen, xô bồ này.
 
Giới trẻ Hà Nội chen chúc đi chơi noel
 
Rất khó khăn để tìm một chỗ đứng trong dịp noel
 
Không chỉ có thế, noel còn là dịp để các dịch vụ ăn uống, đồ lưu niệm, trông xe đua nhau chặt chém. Giá gửi một chiếc xe máy năm ngoái dao động từ 20-50 nghìn đồng, và xe đạp khoảng 5-10 nghìn đồng/chiếc. Các đồ lưu niệm như mũ noel, bóng bay hình ông già noel, mũ tuần lộc…thường đắt hơn thực tế ít nhất 2 lần.
 
Hàng quản vỉa hè ngày noel
 
Tuy vây, với quan niệm cả năm mới có 1 dịp nên lượng khách sử dụng những dịch vụ này không hề thuyên giảm và tất nhiên. Năm nay được coi là kinh tế khó khăn hơn, không biết các “nhà kinh doanh” này có còn làm ăn phát đạt như những năm trước không?
 
Địa điểm số 2-các khu vui chơi, giải trí
 
Nếu như nhà thờ được các bạn trẻ lui tới nhiều trong dịp lễ giáng sinh thì các khu vui chơi giải trí là địa điểm lý tưởng cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Công viên Hồ Tây, Sân khấu Ban Mai… là những địa điểm như thế. Đến đây, các bé không chỉ được tận mắt thấy những cây thông noel khổng lồ lung linh ánh đèn, những cỗ xe tuần lộc thú vị, ông già noel vui tính mà còn được giao lưu trực tiếp với những nhân vật hoạt hình như vịt Donan, chuột Micky, gấu Pooh…
Trẻ em và những nhân vật noel ngộ nghĩnh
 
Toàn cảnh noel khu thương mại Vincom
 
Ngoài ra, các khu mua sắm có tiếng ở Hà Nội như Vincom, Big C cũng thu hút được lượng khách lớn. Đặc biệt, năm 2012 này sẽ có thêm một địa điểm vui chơi, mua sắm nữa cho giới trẻ Hà Nội nữa đó là khu thương mại IndoChina khu vực Cầu Giấy mới được khánh thành cách đây chỉ vài tháng.
 
Hiện nay, không khí giáng sinh ở khắp địa bàn Hà Nội  đã khá tấp nập, hứa hẹn một mùa noel tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét