Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Tình yêu học trò là tình cảm đẹp nhất?

* Tình yêu học trò có phải là tình cảm đẹp nhất không hở anh? Em nghĩ đó chỉ là những suy nghĩ, rung động nhất thời, sẽ tan biến khi mình gặp người... hợp gu hơn. (Một em trai, yahoo)
- Tình yêu thời đi học thường là những tình cảm đẹp nhất, vì nó trong sáng nhất, thánh thiện nhất và giàu mơ mộng nhất. Người ta vẫn gọi những tình cảm tinh khôi đó là "rung động đầu đời". Nhưng cũng vì là "rung động đầu đời" nên nó thường không đủ chín chắn để có thể duy trì lâu dài, đồng thời cũng không đủ điều kiện (về bản lĩnh, tài chánh, công ăn việc làm...) để có thể kết thúc có hậu bằng một cuộc sống chung như khi ta đã trưởng thành. Đó là nói chung, nhưng cuộc đời bao giờ cũng có những ngoại lệ đáng yêu, em à.
* Anh Bồ Câu ơi, tình yêu là gì mà sao khiến nhiều người phải đau khổ như thế này hở anh? Anh có thể cho em biết được không? (la lam, pyv)
- Tình yêu là gì thì cho đến nay vẫn chưa ai tìm ra được một định nghĩa đầy đủ và rõ ràng. Còn tại sao nó khiến con người ta đau khổ thì có lẽ do đa số chúng ta mất quá nhiều thời gian lang thang vất vả để tìm cho ra một nửa của mình nhưng đến khi tìm thấy rồi bỗng phát hiện ra một nửa đó chỉ muốn thuộc về một nửa khác, trong khi cái nửa khác đó lại chỉ muốn thuộc về một nửa khác khác mà thôi. Các nhà làm phim, soạn nhạc vẫn gọi hiện tượng tréo ngoe này là "dòng xoáy tình yêu", em có nghe thấy bao giờ chưa?
* Em và cô ấy quen nhau được hai tháng rồi mà khi gặp nhau chẳng trò chuyện được gì nhiều. Em hỏi thì cô ấy chỉ cười cười. Nhưng cô ấy lại hay viết thư cho em anh à. Vậy là sao hở anh? (dep nhu hoa hong, yahoo)
- Vậy là quá tốt chứ sao. Biết đâu nhờ gặp nhau không nói được gì nhiều nên cô ấy mới viết thư để có điều kiện... nói được nhiều hơn.
* Em quen bạn trai em đã sáu tháng rồi. Anh ta luôn chiều chuộng và săn sóc em chu đáo, thỉnh thoảng lại tặng quà cho em nữa. Khi tụi em bận không thể gặp nhau thì anh ta nói là nhớ em lắm, nhưng đợi mãi vẫn không thấy anh ta tỏ tình với em. Vậy em có nên tiếp tục chờ nữa không hay là em nên chia tay để quen với người khác? (Virginia, yahoo)

- Ngôn ngữ của tình yêu không chỉ bó hẹp trong lời nói. Theo anh, sự chiều chuộng, chăm sóc của bạn em cũng là một cách tỏ tình. Nếu em muốn anh ta xác nhận điều đó bằng lời thì phải nghĩ cách làm sao cho anh ta nói ra miệng chứ không phải là nghĩ cách... làm quen với người khác. Yêu vậy mới là yêu chớ!
* Hắn nói với em mơ ước lớn nhất của hắn là được làm con mèo trong nhà em. Như vậy có phải hắn yêu em không hở anh? (thanh mai, yahoo)
- Anh không biết. Nếu yêu em thì hắn phải mơ ước được làm em rể của chị em chớ. Còn mơ làm con mèo thì rất có thể hắn khoái nhậu... thịt chuột. Nhà em có lắm chuột không?
Anh Bồ Câu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét