Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Hoang sơ hòn đảo Soi Sim

Soi Sim là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) khoảng 12km, cách đảo Ti Tốp khoảng 700m. Đây là một đảo đất có hai đỉnh cao khoảng 100m, ở giữa võng xuống, sườn dốc thoải về phía tây nam.

Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, đảo có cấu tạo địa chất đặc biệt với 2/3 diện tích bao phủ bởi đất Feralit và đất phong hoá. Trên núi là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng của hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.

Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ Soi Sim có nhiều loại cây đặc hữu như vậy là bởi hòn đảo này đã có cách đây hàng trăm triệu năm, sau đó bị biển vây quanh. Người dân địa phương cho biết, trước đây trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim.

Cũng như nhiều điểm tham quan khác trên Vịnh Hạ Long, để đến được đảo Soi Sim, bạn có thể mua vé tàu tham quan theo tuyến tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) hoặc thuê tàu ra đảo Soi Sim để thưởng ngoạn cảnh đẹp ở hòn đảo này.

So với các hòn đảo khác trên Vịnh Hạ Long, Soi Sim là một trong những điểm du lịch tham quan khá mới mẻ, bởi lẽ hòn đảo này mới được đưa vào khai thác du lịch chưa đầy 10 năm nay.

Đảo có 2 bãi tắm đẹp và điểm ngắm cảnh bao quát khu di sản thế giới ở phía Đông Nam và Tây Bắc.

Điều hấp dẫn với du khách nhất khi đến đảo Soi Sim đó là màu xanh của các loại thực vật mọc trên đảo, ngoài cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm ở đây nước trong xanh, rất sạch, có thể quan sát thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội. Có lẽ, chính vì điều này, du khách đến với Soi Sim đều rất thích tắm biển.

Ngoài ra, Soi Sim còn có điểm cao thuận tiện để ngắm cảnh. Từ đó, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát được cả phía đông nam và tây bắc khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, hiện nay Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã xây dựng hệ thống dịch vụ khá tiện nghi trên đảo để phục vụ khách đến tham quan du lịch.

Với cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái phong phú và nằm ở vị trí ngay  trung tâm khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Soi Sim đang là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách tham quan thắng cảnh, tắm biển, du lịch sinh thái trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt vào những ngày hè này.

Trong tương lai đảo Soi Sim sẽ được phát triển thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái với hệ thống các nhà nghỉ nhỏ bằng gỗ, vườn bảo tồn động thực vật, hệ thống lầu ngắm cảnh, nghỉ dưỡng hấp dẫn trong khu vực trung tâm di sản.

Du lịch, GO! - Theo Thu Nguyên (Quảng Ninh), Halongbay, ảnh internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét