Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Những căn bệnh sốc nhất Trung Quốc đầu năm 2012


Thật tội nghiệp những người mắc phải các căn bệnh này...
1. Người đàn ông có chiếc lưỡi khổng lồ

Anh Wang Youping đến từ tỉnh Thiên Tây, Trung Quốc là người sở hữu chiếc lưỡi có kích thước cực “khủng”. Từ khi sinh ra anh đã bị chứng sưng lưỡi. Hiện tại, chiếc lưỡi bất thường của anh đã dài tới 25cm, rộng 10cm và dày 7cm.

Được biết, từ năm 13 tuổi, lưỡi của anh Wang đã to đến mức không thể ngậm miệng lại bình thường. Anh đã sống trong tình trạng này suốt 21 năm qua mà vẫn chưa tìm ra phương thuốc chữa trị căn bệnh quái ác.


Chiếc lưỡi khổng lồ đã khiến người đàn ông này không thể ngậm miệng trong suốt 21 năm.

2. Bé trai 11 tuổi có bụng khổng lồ
Cậu bé Trần Trần năm nay 11 tuổi, là người ở thị trấn Tam Thương, thành phố Đông Đài, Giang Tô, Trung Quốc. Ngày 28/12 Âm lịch năm ngoái, vì xuất hiện các triệu chứng đi tiểu ra máu, Trần Trần được đưa đến bệnh viện khám. Từ đó trở đi, bụng của Trần Trần đột nhiên bị đau và ngày càng to ra. Gia đình đã đưa em ấy đi khắp nơi để khám chữa bệnh nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.




Trần Trần đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Đến bây giờ, vòng bụng của Trần Trần đã lên tới... 1,2m. Hiện tại, gia đình Trần Trần chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có tiền chữa bệnh cho cậu bé đáng thương.

3. Xót xa cậu bé 2 đầu

Khuôn mặt của cậu bé Wang Xingao, 5 tuổi, sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị biến dạng bởi một khối u to bất thường phát triển ngay bên má phải. Tình trạng u bất thường xuất hiện ở phía bên phải khuôn mặt cậu bé Wang được phát hiện từ mùa hè năm ngoái. Nó đã không ngừng phát triển và hiện tại có kích thước gần bằng đầu cậu bé.

Một quan chức tại bệnh viện địa phương cho biết, nếu không được chữa trị kịp thời, cậu bé sẽ không thể sống lâu hơn. Ngay cả khi được điều trị, nó cũng sẽ khó khăn để chữa trị bởi khối u ở đầu là ca rất khó.

Khối u to bất thường đã phát triển liên tục trong suốt 1 năm qua khiến cậu bé Wang Xingao rất đau đớn và khổ sở.


Ông ngoại của Xingao đang kêu gọi sự giúp đỡ của những người tốt bụng để cậu bé có tiền chữa trị.

4. Khốn khổ người phụ nữ "bụng voi"

Cô Dương Lệ Quyên (người Lam Châu, Trung Quốc) mắc căn bệnh lạ xuất hiện cách đây 12 năm làm cho bụng cô không ngừng bị “thổi phồng” lên như trái bóng. Mặc dù cao 1,58m nhưng hiện tại vòng bụng của người phụ nữ 39 tuổi này đã lên tới 2,4m, chiếm gần hết diện tích của chiếc giường bệnh.




Cô Dương Lệ Quyên đã mắc bệnh lạ suốt 12 năm nhưng vì gia đình kinh tế khó khăn nên vẫn chưa có cơ hội chữa trị tại các bệnh viện lớn.

Vì chưa tìm ra nguồn gốc căn bệnh nên các bác sĩ địa phương chỉ có thể tiến hành từng bước hỗ trợ, làm chậm quá trình tăng trưởng kích cỡ của vòng bụng bất thường này.


Trong khi đó, vòng bụng của cô vẫn tăng kích cỡ mỗi ngày.

5. Tội nghiệp cậu bé sinh ra không có mắt
Cậu bé Marwanijun, 8 tháng tuổi, sống tại đặc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc từ khi sinh ra đã không có mắt. Các bác sĩ đã phát hiện ra phía dưới lớp da phần hốc mắt của Marwanijun vẫn tồn tại nhãn cầu. Tuy nhiên, việc phẫu thuật là điều không thể bởi lớp da quá mỏng và nhạy cảm.


Từ khi sinh ra, nhãn cầu mắt của cậu bé Marwanijun đã bị lớp da che phủ.

Mặc dù Marwanijung sinh ra không có mắt nhưng khi bác sĩ dùng đèn pin chiếu vào lớp da ở hốc mắt, cậu bé vẫn có phản ứng tích cực. Tuy nhiên, do nhãn cầu ở hốc mắt bên trái của Marwanijung bị lớp da bao phủ nên các bác sĩ khó thực hiện được ca phẫu thuật. Hiện tại, bác sĩ khuyên gia đình Marwanijungchờ đợi đến năm cậu bé đủ 16 tuổi và tiến hành ghép mắt nhân tạo.


Bác sĩ cho biết, ca phẫu thuật rất khó thực hiện thành công vì lớp da của cậu bé quá mỏng.


Rất có thể Marwanijung sẽ phải đợi đến năm 16 tuổi để tiến hành ghép mắt nhân tạo.

6. Cô bé mọc lông thú đầy người

Bé gái Liu Jiangli, ở thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc chào đời với một lớp lông màu đen trên mặt và 60% cơ thể. Jiangli luôn bị chế giễu bởi ngoại hình của mình. Cô bé không thể kết bạn với những đứa trẻ khác vì chúng sợ hoặc thường xuyên trêu đùa. Mẹ của bé cũng đã bỏ nhà ra đi khi bé 2 tuổi.


Bé Jiangli có một lớp lông trên cơ thể.
Cho đến nay, chưa có giải thích chính thức nào về căn bệnh lạ của Jiangli. Mặc dù vậy, một số bác sĩ cho rằng, cô bé mắc hội chứng Hypertrichosis Universalis - một hội chứng đột biến gen di truyền khiến lông mọc bất thường trên mặt và cơ thể. Hội chứng này rất hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/1 tỷ người.


Lông mọc nhiều nhất ở phần lưng và vai trái của cô bé.

(theo k14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét