Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Đã "kết nối" được với người ngoài hành tinh


Cùng các cập nhật: Làm đĩa ghi âm từ tro người chết, thỏ không thích ăn cà rốt , phát hiện “thành phố người chết” trên sa mạc Syria...


Đã "kết nối" được với người ngoài hành tinh

Tín hiệu radio "Wow!" bí ẩn được phát hiện năm 1977 có thể do người ngoài hành tinh truyền tới Trái đất sắp nhận được phản hồi từ loài người. Sắp tới, mọi người đều có thể gửi gắm những điều muốn nói với người ngoài hành tinh bằng cách đưa lên Twitter.

Tín hiện Wow! chỉ là những đốm sáng trên màn hình radar. Đó là những âm thanh khác với tiếng ồn trong tự nhiên được phát hiện cách đây 4 thập kỷ mà các nhà thiên văn học vẫn dựa vào đó để kiếm tìm các dấu hiệu sự sống ngoài Trái đất.


Đoán tín hiệu "Wow!" được phát hiện từ năm 1977.

Kristin Montalbano, phát ngôn viên của kênh truyền hình National Geographic cho biết,“Chúng tôi đang làm việc với Đài thiên văn Arecibo để tìm ra cách mã hóa tốt nhất. Các thông điệp trước đây rất đơn giản, nhưng thông điệp lần này sẽ phức tạp hơn nhưng sẽ khó bị lẫn với các âm thanh tự nhiên hơn".

(Nguồn tham khảo: Livescience)

Đám mây phát sáng

Một phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) chụp bức ảnh khi đám mây dạ quang - một trong những kiểu mây cao nhất trong khí quyển Trái đất bay ở phía trên cao nguyên Tây Tạng vào ngày 13/6.  Những tầng thấp hơn của bầu khí quyển cũng được chiếu sáng trong ảnh. Tầng thấp nhất, gọi là tầng bình lưu, có màu cam nhạt lẫn đỏ và nằm gần đường chân trời.


Tầng mây dạ quang trong bức ảnh mà một phi hành gia chụp từ ISS.

Là một dạng mây hiếm, mây dạ quang được tạo nên bởi các tinh thể nước đá cách mặt đất từ 76 tới 85km. Chúng chỉ hiện rõ sau khi Mặt trời vừa lặn hoặc ngay trước khi Mặt trời vừa mọc. 
(Nguồn tham khảo: Livescience)

Thỏ không thích ăn cà rốt 

Theo quan niệm lâu nay, cà rốt là thức ăn ưa chuộng của loài gặm nhấm có vẻ ngoài đáng yêu này. Nhưng các nhà nghiên cứu của ĐH Bristol (Anh) lại cho rằng: loại rau củ trên có thể khiến thỏ bị sâu răng, cũng như gây nên những vấn đề về sức khỏe khác. 


Hiệp hội Bảo vệ động vật của Anh khuyên nên cho thỏ ăn cỏ, cải lá xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, bông cải xanh (tất cả nên được rửa sạch), với khẩu phần tương thích với kích thước cơ thể của chúng.
(Nguồn tham khảo: Telegraph)


Tìm thấy “Thành phố người chết” trên sa mạc Syria

Một thành phố hơn 10.000 năm tuổi, tức cổ hơn kim tự tháp Ai Cập đã được tìm thấy trên sa mạc Syria, cách thủ đô Damascus khoảng 90km về hướng Bắc.


"Thành phố người chết" nhìn từ trên cao.

Theo nhà khảo cổ học Robert Mason của Viện Bảo tàng Hoàng gia Ontario (Canada), những phần còn lại của các công cụ, mái vòm và lối đi bằng đá vẫn được nhìn thấy rõ ràng tại thành phố bí ẩn gần tu viện cổ xưa Deir Mar Musa.Ông liên tưởng tàn tích trên như là công trình Stonehenge của Syria.

Chuyên gia Mason còn tìm thấy những tảng đá giống san hô được xếp theo hình dạng cánh diều, được gọi là "diều sa mạc", nhiều khả năng dùng để bẫy linh dương hoặc những động vật khác. Ông hy vọng có thể sớm quay lại nơi này để tiếp tục công trình khai quật bị bỏ dở dang của mình.
(Nguồn tham khảo: Khoahoc)


Làm đĩa ghi âm từ tro người chết

Công ty And Vinyly (Anh) đang mở một dịch vụ rất “độc”: đó là dùng tro hỏa táng của người chết để làm ra một chiếc đĩa than (đĩa vinyl). Sau khi qua đời, bạn có thể thu lại những gì bạn muốn truyền tải cho người thân trên chiếc đĩa làm từ tro của mình. Chiếc đĩa có thời lượng 24 phút, có thể ghi lại bất kỳ thứ gì, từ một lời tâm sự, một bản nhạc…


Chiếc đĩa có thời lượng 24 phút, có thể ghi lại bất kỳ thứ gì, từ một lời tâm sự, một bản nhạc…

Với giá 3.000 bảng Anh (khoảng 90 triệu VNĐ), công ty này sẽ sản xuất 30 chiếc đĩa vinyl từ tro hỏa táng của khách hàng. Dĩ nhiên, trên chiếc đĩa đặc biệt này có đủ tên, ngày sinh và ngày mất. Đặc biệt hơn, nếu bạn không muốn bị hỏa táng toàn bộ thi hài, nhưng vẫn muốn có đĩa, công ty có thể làm đĩa từ những bộ phận bạn đồng ý hỏa táng.

(theo k14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét