Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Thí sinh dự thi đại học, cao đẳng giảm 7,5%


Chỉ còn một tuần nữa là kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 bắt đầu. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện việc chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh đã sẵn sàng.
Về những điểm mới của kì thi năm nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết: đối với thí sinh ở các huyện nghèo theo Nghị quyết 30 của Chính phủ được xét không phải thi nhưng phải học bổ sung kiến thức.

Việc xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 năm nay không giới hạn như những năm trước, thí sinh có thể nộp nhiều nguyện vọng. Các trường chủ động xác định thời gian và chỉ tiêu cho đến khi tuyển đủ thí sinh, tạo sự chủ động cho các trường.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng bổ sung thêm cụm thi Hải Phòng để giảm tải cho Hà Nội; cho phép cụm thi Vinh tiếp nhận thí sinh thi vào các trường tại thành phố Hồ Chí Minh để giảm tải cho thành phố này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tổ chức đoàn kiểm tra công tác in sao đề thi, đảm bảo chất lượng và công tác tổ chức in sao để được tuyệt đối an toàn. Đến nay đã kết thúc giai đoạn nộp hồ sơ, các trường đã xử lý hồ sơ và gửi giấy báo cho các thí sinh. 


Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê, số lượng thí sinh năm nay giảm so với năm ngoái là 7,5%.

Theo lịch đã công bố, kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm nay sẽ có ba đợt tuyển sinh.

Cụ thể, đợt một: Ngày 4 - 5/7/2012, thi đại học khối A, A1 và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2012.

Đợt II: Ngày 9 - 10/7/2012, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa (Khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; Khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 16/7/2010.

Đợt III: Ngày 15 - 16/7/2012, thi cao đẳng tất cả các khối thi.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2012.

(Theo kenh14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét