Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Đau đớn nhìn người yêu cưới bạn thân

Nhìn Hùng tay trong tay hạnh phúc rạng ngời Trinh đau như dày xéo.

Trinh và Hùng yêu nhau được chính xác 4 năm 3 tháng 9 ngày. Hai người là hàng xóm, nhà cách nhau có vài bước chân. Thế nhưng mãi đến khi đi học xa, cả hai mới chuyện trò thân mật. Hùng trắng trẻo, đẹp trai và có nụ cười rất duyên. Còn Trinh, xét một cách công bằng, hình thức của cô chỉ dưới mức trung bình. Đổi lại, Trinh luôn chăm chỉ, học giỏi và tính tình nhũn nhặn.
Nhờ điểm thi đại học cao, Trinh giành được suất học bổng du học 4 năm sang Trung Quốc do cơ quan bố cô tài trợ.
Ngày đó, một phần do Trinh thích Hùng từ trước, một phần cũng do hai gia đình vun vén nên Trinh và Hùng đã chính thức yêu nhau. Tình yêu trong xa cách cũng trở nên mặn nồng hơn bởi những email sướt mướt, những tấm ảnh chia sẻ chân tình, những cuộc gọi điện lúc đêm khuya, những dòng tin nhắn tình cảm.
Đến ngày Trinh về nước, gia đình Hùng qua nhà cô nói chuyện người lớn và xin phép cho hai con đi lại với nhau. Trinh và Hùng định kết hôn rồi cô sẽ học tiếp cao học. Nhưng mẹ Trinh lại muốn con gái ổn định sự nghiệp trước rồi mới lo đến chuyện gia đình. Mẹ Trinh đã nói chuyện thẳng thắn với gia đình Hùng về việc này.
Từ đó, Hùng buồn và xa cách cô nhiều hơn. Nhưng Trinh vẫn tha thiết yêu Hùng, cô luôn chủ động rủ anh đi chơi nhưng phải lén lút giấu bố mẹ mình. Có đợt, Trinh xin phép gia đình đi tình nguyện với nhóm bạn đến 10 ngày, song thực ra cô và Hùng đã cùng nhau trốn đi du lịch miền Trung.
Sau đợt ấy trở về, đột nhiên Trinh gọi điện cho Hùng nhiều lần nhưng anh đều không nghe máy. Trinh sang tận nhà tìm thì bố mẹ Hùng nói anh không có nhà. Linh cảm hình như có điều gì đó không ổn nên bằng mọi cách, cô đã thuyết phục bố mẹ đồng ý cho hai người tổ chức đám cưới. Đúng lúc sự dao động trong bố mẹ Trinh có phần nghiêng theo ý cô con gái thì một chuyện động trời đã xảy ra.
Trinh vẫn nhớ rất rõ, hôm ấy Hùng hẹn cô ra quán cà phê, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm của hai người. Chiếc áo sơ mi tím, quần âu đứng đắn khiến Hùng trông thật nổi bật. Rồi… Hùng nhẹ nhàng nói lờichia tay.

Trong một phút dại dột, cô đã định liều mình nhảy từ sân thượng xuống (Ảnh minh họa)
Quá bất ngờ và sửng sốt, Trinh điên đảo “truy lùng” l‎ý do, nhưng Hùng chỉ đưa ra một lời giải thích ngớ ngẩn: “Chỉ vì không hợp”.
Lời nói của Hùng đã khiến Trinh như chết đứng. Từ lúc đó đến khi về nhà, cô không nói một lời nào. Hai ngày sau, Trinh cũng không ăn, không uống. Bố mẹ Trinh cuống cuồng hỏi han. Sau khi biết chuyện, bố cô, vốn tính nóng nảy, đã chạy ngay sang nhà Hùng, chửi anh một trận không ra gì.
Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả bất ngờ Trinh đón nhận. Hai tháng sau, Hùng lấy vợ. Nghe đâu cô dâu xinh đẹp lắm. Mọi người trong xóm kháo nhau nhà anh tất bật chuẩn bị sính lễ đón con dâu.
Trinh vờ như không nghe thấy những lời bàn tán, nhưng bố mẹ cô thì không thể làm ngơ trước kẻ đã phụ bạc con gái mình. Sẵn máu nóng trong người, bố cô hầm hầm chạy sang nhà Hùng mạt sát anh, thậm chí mạt sát cả bố mẹ anh.
Ngày nhà Hùng rộn rã đón dâu cũng là ngày nhà Trinh lạnh lẽo, u ám nhất. Bố mẹ khuyên cô nên đi chơi xa cho khuây khỏa song cô chẳng còn tâm trí nào mà lê bước ra khỏi nhà.
Đứng trên sân thượng, nhìn Hùng tay trong tay hạnh phúc rạng ngời với cô dâu mới, lòng Trinh đau xót như bị từng mũi kim đang dày xéo. Trong một phút dại dột, cô đã định liều mình nhảy từ sân thượng xuống, chết ngay trong ngày cưới của Hùng. Song giữa lúc đó, hình ảnh bố mẹ lại hiển lên trong đầu Trinh, khiến cô chùn bước.
Định thần trở lại, Trinh tiếp tục hướng mắt về phía đám cưới. Xa xa, Trinh ngờ ngợ cô dâu như người quen từng gặp đâu đó. Tiến lại gần hơn, Trinh đã chết lặng khi nhận ra đó chính là Hoài – người bạn thân ngồi cùng bàn với cô thuở cấp 3.
Hồi đó, Trinh đi du học, bố mẹ Hoài phá phá sản nên hình như cả gia đình phải chuyển vào Sài Gòn sống. Hai người mất liên lạc từ đó.
Tại sao Hoài lại phiêu bạt về đây, sao lại quen anh, sao họ lại thành đôi?... Bao câu hỏi rối bời trong suy nghĩ của Trinh, nhưng giờ phút này, cô biết mình chẳng thể thay đổi được điều gì nữa.
Mỗi ngày đi làm, Trinh đều phải đi qua nhà Hùng, rồi sớm muộn cũng sẽ đụng mặt nhau. Bố cô thì vẫn luôn hằm hè: “Nỗi hận này cả đời bố sẽ không bao giờ quên”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét