Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Bí mật anh không bao giờ biết

Bữa tiệc thời đại học, em và người ấy đã có một nụ hôn say đắm chới với trong men rượu

1.    Em sẽ không kể với anh nụ hôn vodka say đắm em dành tặng cậu bạn cùng lớp, người em chưa từng có tình cảm, trong một bữa tiệc thời đại học. Anh, tất nhiên, không cần phải biết về một lần bồng bột, ngẫu hứng có pha chút cồn của em và cả tên cậu ấy.
2.    Em sẽ không kể với anh rằng em đã hồi hộp như thế nào trong lần hẹn hò đầu tiên với anh. Em không kể rằng em thay bao nhiêu chiếc váy, và không hề nhớ nội dung bộ phim đầu tiên chúng mình xem, bởi em đang mải nghĩ đến chàng trai ngồi cạnh. Anh yêu, anh hoàn toàn ổn với suy nghĩ rằng chỉ mình anh hồi hộp còn em-ngày ấy-vẫn chưa hề thích anh, đúng không?
3.    Em sẽ không kể với anh những xích mích hay gờn gợn của em với cô bạn thân. Phụ nữ có thể chấp nhặt nhau 1.000 điều nhỏ nhặt như hạt vừng, rồi lại ôm nhau cười, khóc sau vài ngày. Còn em không muốn anh nghĩ sai về cô bạn em, và nghĩ em… nhỏ nhen.
4.    Em sẽ không kể với anh rằng em không thích món quà đầu tiên anh tặng. Không phải chỉ vì em muốn làm anh vui, mà là em đặt mình vào vị trí của anh. Có trời mới biết một cô nàng nghiện thời trang như em mùa này đang thích màu xanh ngọc bích ánh trai hay màu xanh navy, hoa tai kiểu dài hay kiểu ngắn, váy ngắn đằng trước hay đằng sau…
5.    Em sẽ không kể với anh bạn trai cũ của em là ai. Anh sẽ hạnh phúc hơn khi không biết điều này.
6.    Em không cần nói với anh về cậu bạn đồng nghiệp của anh đá lông nheo hay gửi tin nhắn cho em. Anh có công việc chung với anh ta và dù muốn hay không anh vẫn phải cộng tác. Anh chỉ cần yên tâm nhớ rằng em chưa từng đáp lại những “tín hiệu” ấy.
7.    Em không cần nói cho anh trong tủ quần áo của em có một chiếc váy Channel, đắt hơn cả tháng lương của em. Miễn là em không có hơn năm chiếc váy tương tự thì anh có thể dặn lòng mình rằng: Cô gái nào cũng có điều bí mật và điều bí mật ấy rất có thể là một chiếc váy hàng hiệu quá đắt tiền.
8.    Em sẽ không nói với anh rằng món ăn của mẹ anh nấu hôm nay chưa “tới”. Mỗi người đều có ít nhất một quyền mù quáng, và với em, mỗi đứa con đều có quyền yêu mù quáng món ăn của mẹ mình.

Có đôi lúc, một chiếc bánh cheese cake phủ mứt dâu còn quyến rũ hơn anh (Ảnh minh họa)

9.    Em sẽ không cần kể với anh rằng, mẹ em đã từng không ưng anh trong buổi ban đầu. Mẹ em đã giấu thành công suy nghĩ đó và dần yêu quí anh thì không có lý do gì em làm cho “kế hoạch” của mẹ bại lộ.
10.    Đôi khi, em không cần phải giải thích với anh vì sao em từ chối đi chơi với anh để ở nhà làm bánh. Anh sẽ buồn, người yêu ạ, khi biết đôi lúc (chỉ đôi lúc thôi), với em, một chiếc bánh cheese cake phủ mứt dâu còn quyến rũ hơn anh.
11.    Em sẽ (hoặc chưa) nói với anh rằng mái tóc anh mới cắt rất tệ. Đơn giản là bây giờ, em không thể làm gì hơn là động viên anh tiếp tục… ra đường.
12.    Em cũng sẽ không nói với anh rằng mái tóc của em hôm nay bị cắt hỏng. Anh cứ nghĩ đó là mốt mới đang thịnh hành ở Tuần Lễ Thời Trang Paris cũng được, không sao anh ạ!
13.    Em sẽ không nói với anh rằng, em cảm thấy ghen tị với ai đó. Một thông tin đáng quên để cả hai chúng ta hạnh phúc hơn.
14.    Em sẽ không nói với anh rằng em đọc cuốn sách Why men love bitches, cuốn sách “đọc vị”, tâm lý các chàng trong tình yêu. Anh không cần phải biết em phải vận dụng bao nhiêu trí thông minh để giữ lời hứa cho tình yêu chúng mình.
15.    Em không cần nói với anh rằng em biết Facebook người cũ của anh và đã đôi lần “vô tình” xem ảnh của cô ấy. Và tất nhiên, không bao giờ em nói chuyện hay hỏi anh về cô ấy.
16.    Em, một cô gái ngời ngời tự trọng, sẽ không hỏi anh một nụ hôn. Nếu thực sự lúc nào đó em muốn hôn anh mà anh đang bận làm gì đó, em sẽ đến và “cướp” lấy nụ hôn của mình.
17.    Em sẽ không nói với anh rằng mai là sinh nhật em vì anh luôn nhớ hoặc nếu anh có trót quên thì em (tạm) chấp nhận từ anh một nụ hôn thật dài và một cái bánh cupcake nhỏ xíu anh vội mua trên đường về.
18.    Em sẽ không bao giờ nói với anh rằng em đã gói lại một số (chỉ một số thôi) cái nem mà anh gói khi anh chạy ra phòng khách nghe điện thoại. Thật tuyệt vời khi anh vào bếp cùng em nhưng nem sẽ bị toác ra khi rán nếu gói quá tệ, anh yêu ạ!
19.    Em sẽ không bao giờ thú nhận rằng em (rất có thể) là người đã download về máy tính của anh một file vô tình chứa virus. Thôi anh cứ cáu bực chính mình vì (có thể) đã gây ra chuyện đó thì hơn.
20.    Em sẽ không bao giờ kể cho anh về bài viết này và mong rằng anh không bao giờ vô tình đọc nó.
Chuyện của người viết: Ý tưởng của bài viết này chạy vào đầu tôi khi tôi đang ngồi cạnh anh và anh đã dùng thìa của tôi để ăn bánh. Tôi chưa từng nói với anh là tôi đã từng rất ghét dùng chung thìa với người khác và giờ tôi đã học chia sẻ chiếc thìa với anh. Tôi chạy vội khỏi vòng tay anh, nhanh tay ghi lại ý tưởng về bài viết này vào sổ ý tưởng.
-    Em làm gì vậy? – anh hỏi tôi.
-    Em ghi lại ý tưởng cho bài viết mới.
-    Chắc là một bài viết về tình yêu hả? Đấy em thấy không, anh luôn tạo cảm hứng cho em! – Anh tự hào.
Cảm ơn trời, anh không đọc được bài viết này.
24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét