Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Giới trẻ Mỹ hoang mang vì ngày tận thế


Tin đồn tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/12 sắp tới khiến nhiều người trẻ tại Mỹ mất ăn mất ngủ và thậm chí còn nghĩ tới việc tự sát.

Bộ lịch đá của người Maya, một dân tộc có trình độ khoa học khá cao từ thời cổ đại ở Trung Mỹ, bắt đầu từ năm 3114 trước Công nguyên và kết thúc vào ngày 21/12/2012. Vì thế một số người tin rằng nền văn minh trên địa cầu sẽ diệt vong vào ngày 21/12 tới. Người ta đưa ra hàng loạt giả thuyết khiến nền văn minh trên trái đất diệt vong, như một hành tinh sẽ lao trúng trái đất.

Mặc dù giới khoa học liên tục khẳng định rằng người Maya không hề tiên đoán ngày tận thế, nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, nhiều người trẻ gửi thư tới NASA để thổ lộ tâm sự của họ về ngày tận thế, Livescience đưa tin.

"Nguy cơ tận thế không hề tồn tại. Đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng", David Morrison, một nhà sinh học thiên văn của Trung tâm Nghiên cứu Ames thuộc NASA, tuyên bố.
Song, theo Morrison, "sản phẩm của trí tưởng tượng" lại đang gây nên những hậu quả trong cuộc sống thực. Ông nhận được nhiều thư giấy và thư điện tử từ người dân, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người tâm sự họ không thể ăn hay ngủ vì quá lo lắng. Một số người thừa nhận họ đã nghĩ tới việc tự tử.
"Một số người chỉ coi câu chuyện tận thế là trò đùa, song một số người vẫn cảm thấy bất an", Morrison bình luận.
Nhiều người tuyên truyền học thuyết tận thế không phải vì họ tin rằng nền văn minh sẽ bị hủy diệt vào ngày 21/12, mà bởi vì họ muốn dọa nạt người khác.
"Tôi nghĩ phát tán tin đồn về tận thế trên Internet để dọa trẻ con là hành vi xấu xa", Morrison phát biểu.
Andrew Fraknoi, một nhà thiên văn của Đại học Foothill tại Mỹ, cho rằng số phận của trái đất phụ thuộc vào hàng loạt vấn đề ở ngay trên địa cầu - như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường - chứ không phải là mối hiểm họa nào đó từ vũ trụ. Mitzi Adams, một nhà vật lý của Trung tâm Chuyến bay vũ trụ thuộc NASA, đồng ý với quan điểm của Fraknoi.
"Hiểm họa lớn nhất đối với trái đất trong năm 2012 và tương lai sẽ phát sinh từ chính loài người", Adam nói.
VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét