Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Xúc động hình ảnh mẹ già rơi nước mắt trước tập giấy khen nhàu nát


Những ngày qua, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau một bức ảnh vô cùng cảm động. Bức ảnh về một bà mẹ già ngồi buồn rầu nhỏ những giọt nước mắt trước tập giấy khen nhàu nát.
Trong hình ảnh là một bà cụ già tóc bạc trắng, khuôn mặt khắc khổ vì sương gió cuộc đời. Làn da nhăn nheo những vết chân chim đồi mồi và đôi mắt rơi những giọt lệ. Bà ngồi lặng trước nền nhà cũ kỹ đã hoen màu, mắt nhìn vào đống giấy khen nhàu nát. Phải nhìn thật kỹ người ta mới nhận ra đó là giấy báo, giấy chứng nhận Tổ Quốc ghi công, giấy khen và thoáng hình ảnh lá cờ Tổ Quốc. Mọi người đoán rằng, người con của bà đã hi sinh trong cuộc chiến tranh cứu nước khốc liệt. Mẹ già ở nhà đợi chờ mòn mỏi, mong ngóng con về, nhưng người con không bao giờ có thể trở lại, anh đã nằm lại dưới đất mẹ để đổi lấy sự bình yên cho Tổ Quốc.

Bức ảnh gây xúc động
Chắc có lẽ mỗi lần nhớ con bà lại lấy những kỷ vật ấy ra để ngắm nhìn. Biết đâu trong đống giấy mục nát kia là hình ảnh con trở về, là những kỷ niệm về tình mẹ con sâu sắc, đong đầy không thể cạn như nước trong nguồn, như núi Thái Sơn. Những giọt nước mắt câm lặng, khuôn mặt héo úa đi nỗi nhớ con day dứt khôn nguôi.
Bức ảnh đã làm cho Facebook chìm lắng trong sự xúc động, rất nhiều lời chia sẻ từ tận đáy lòng đã được các bạn teen gửi gắm. Bạn NguyenTran tâm sự: “Nhìn hình ảnh này thật xót xa và cảm giác nhói ở trong lòng. Cuộc chiến tranh ác liệt đã đi qua nhưng nỗi đau và dư âm của nó vẫn còn mãi. Biết bao nhiêu người mẹ già mòn mỏi đợi con như cụ già trong bức ảnh này. Cảm ơn mẹ, người mẹ Việt Nam anh hùng”.
Bạn Eat Dota Taek chia sẻ thêm bằng một đoạn thơ:
“Người ta nói hết chiến tranh
Sao con đi tự ngày xanh chưa về?
Dây diều con thả bờ đê
Mục trong tay Mẹ... con về đi con”.
Xúc động hình ảnh mẹ già rơi nước mắt trước tập giấy khen nhàu nát
Thế hệ của chúng ta may mắn được sống ở thời kỳ hòa bình, chắc hẳn sẽ không thấu hiểu hết được nỗi đau của những người mẹ mất con. Thương cụ già thấy lòng sao nghẹn ngào quá”, bạn PhuongMai xúc động.
Bên cạnh những lời chia sẻ cảm động thì rất nhiều bạn cũng bày tỏ sự cố gắng nỗ lực học tập tốt để xứng đáng hơn với thế hệ đi trước. “Quá khứ của dân tộc Việt Nam thật đáng tự hào, chúng ta tự hào vì đã có những người con dũng cảm và có những bà mẹ anh hùng như thế. Chắc hẳn chúng cháu sẽ học tập thật tốt và không ngừng cố gắng đẻ xây dựng đất nước giàu mạnh hơn, ngập tiếng cười niềm vui và niềm hạnh phúc...”.
Còn bạn, bạn đã nghĩ gì khi xem bức ảnh này?
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét