Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Người đồng tính tìm hôn nhân vỏ bọc


Che đi ánh nhìn kỳ thị của xã hội, thỏa mong muốn của cha mẹ... nhiều người đồng tính tìm cho mình cuộc hôn nhân vỏ bọc mà “đối tác” là người đồng tính khác phái.
Và thế là một vở kịch cuộc đời được dựng lên, nhân vật chính khát khao tìm được sự đồng cảm ở người bạn đời cùng cảnh ngộ và mơ về gia đình ngập tràn tiếng cười con trẻ.
Đi tìm mảnh ghép
“Mỗi lần đưa bạn trai về nhà là mẹ gườm gườm nhìn chúng tôi. Trong ánh mắt dò xét đó, tôi nhìn thấy cả nỗi lo sợ, đau đớn không thốt được thành lời...” - H.V. (30 tuổi, kỹ thuật viên tại một công ty tin học ở TP.HCM) nói.
Ba mất sớm, một mình mẹ làm ruộng nuôi H.V. và chị gái ăn học, H.V. học tập xuất sắc từ tiểu học đến hết đại học. Sự hãnh diện của mẹ, niềm khao khát của những người xung quanh càng khiến áp lực đè nặng trên vai anh. Không có tiền học thêm, H.V. thường đến nhà một anh hàng xóm nhờ kèm cặp.
Ở đây, H.V. lần đầu biết tình yêu đồng giới. “Tôi gọi đó là yêu và đó là tình cảm sâu đậm nhất với tôi cho đến phút này” - H.V. thổ lộ.
Sau khi lên Sài Gòn học, H.V. cặp bồ với vài người khác. “Tình yêu đồng giới thường khó bền bởi chúng tôi phải chịu quá nhiều áp lực. Tôi cũng không thể sống dối lòng hay lừa gạt tình cảm của người khác, dù tôi biết nếu tôi có bạn gái mẹ sẽ yên lòng.
Thế nên khi nhận thấy cô gái nào dành nhiều tình cảm cho mình, tôi âm thầm cắt đứt liên lạc... Cho đến khi tôi tìm được chị - một les (đồng tính nữ) kín, là luật sư...” - H.V. kể.
Tìm “đối tác” đồng tính để gia đình yên lòng, người xung quanh khỏi dị nghị là mong muốn của rất nhiều người có cảnh ngộ như H.V..
“Phòng xe duyên les - gay”
“Đây có thể giống như một màn kịch lớn của cuộc đời, nhưng nếu vở kịch này làm vui lòng tất cả mọi người tham gia thì tại sao lại không làm? Sẽ tốt hơn nhiều là tự lừa dối bản thân, lừa dối người bạn đời không phải là đồng tính...
Vì thế, nếu bạn đang ở trong tình trạng bị gia đình ép quen người khác giới, hãy tìm một les/gay phù hợp để cùng chia sẻ và cùng giữ cho nhau một niềm riêng...” là nội dung thư gửi các thành viên của quản trị viên trang webwww.thegioithuba.vn khi cho mở chuyên mục “Phòng xe duyên les-gay”.
Khó tìm đối tác
Mặc dù hoạt động của phòng xe duyên khá rầm rộ, mỗi lời rao đều thu hút hàng trăm, hàng ngàn lượt xem nhưng việc tìm được “đối tác” phù hợp của người đồng tính vẫn “khó như mò kim đáy bể” - theo tự sự của một gay đã ba lần đăng tin tìm les kết hôn. Bạn nam có nickname lone_step_on_life chia sẻ: “Người bình thường tìm bạn đời đã khó, người bất thường như tụi mình còn khó hơn khi ngoài những tiêu chuẩn cơ bản về trình độ, ngoại hình, tính cách, người đó cũng phải là đồng tính thì cả hai mới thông cảm cho nhau...”.
Sau một năm ra mắt, “phòng xe duyên les-gay” đã thu hút hơn 13.000 lượt viếng thăm. Hàng trăm bạn trẻ là đồng tính nữ (les) và đồng tính nam (gay) đã mở chủ đề, đăng tải thông tin cá nhân và tiêu chuẩn lựa chọn bạn hẹn hò, bạn đời trên chuyên mục.
“Mình tên Sơn, gay kín, 36 tuổi, trình độ ĐH, muốn tìm một bạn les dễ nhìn, có nghề nghiệp ổn định để làm bạn, nếu được sẽ tiến tới hôn nhân... Bạn nào có suy nghĩ nghiêm túc thì mời làm bạn. Xin đừng đùa giỡn với mình vì cuộc sống của chúng ta đã quá nhiều thiệt thòi và đau khổ rồi” là tâm sự của thành viên có nickname langtusg100.
Một les tên Rine thổ lộ tâm tư: “Em có thể cho anh một cô bạn đời hơi vụng về nhưng biết nghe khuyên bảo và sửa chữa, tặng anh đứa con, một mái nhà bình yên. Em cũng sẽ là con dâu tốt. Chúng ta tôn trọng lối sống riêng của nhau”.
Tại phòng xe duyên đặc biệt này, hằng ngày đều có hàng chục bạn trẻ đồng tính “kín” (thuật ngữ gọi những người đồng tính nhưng che đậy kín kẽ, ngược với đồng tính “lộ” công khai giới tính thật của mình) đăng tin tìm đối tượng kết hôn.
Các lời rao phổ biến là “Tìm les cưới vợ sinh con”, “Gay HN tìm les kín kết hôn gấp gấp”, “Tìm gay để tìm hiểu và kết hôn trong năm sau”. Sau mỗi mẩu tin đăng, các bạn để lại số điện thoại, địa chỉ email hoặc nick Yahoo! để tiện liên hệ...
Khát khao mái ấm
Vừa mong được sống thật với giới tính, vừa khát khao một mái ấm có tiếng cười trẻ con là nỗi niềm của nhiều người đồng tính khi tìm kiếm một thỏa thuận đám cưới. “Trước đây tôi xác định không đặt chân vào đời sống hôn nhân vì không muốn dối mình, dối người, cũng không chắc có dối được không.
Nhưng đã sinh ra với giới tính khác thường thì chẳng còn đường lui nữa. Bản thân tôi cũng muốn có con cái nên tìm les để kết hợp xem ra là phương án duy nhất” - C.H. (35 tuổi, quê gốc Hà Tĩnh) lý giải tình trạng của mình.
Là con út trong một gia đình nghèo khó đông con, C.H. là hi vọng, niềm tự hào của ba mẹ khi đạt học vị tiến sĩ chuyên ngành công nghệ thông tin của Hàn Quốc, hiện là giảng viên ĐH tại xứ sở kim chi. Sự nghiệp rỡ ràng, C.H. chỉ đau đáu chuyện hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của ba mẹ già yếu đã qua tuổi 70: ngồi sui trong đám cưới của H..
Bàn bạc với người bạn trai, H. nảy ra ý đăng tin tìm một cặp les để kết hôn. “Rêu rao như vậy tôi thấy rẻ mạt lắm nhưng không còn lựa chọn khác. Cả tôi và bạn trai không thể công khai mối quan hệ do các yếu tố gia đình, thân thế (bạn trai H. là bác sĩ một bệnh viện lớn ở TP.HCM). Nhưng cũng không sống thế này mãi được khi quanh mình ai cũng yên bề gia thất” - H. chua chát.
Còn H.V., anh nói anh không hoàn toàn “đóng kịch”. Anh thật lòng thương bạn gái của mình khi chứng kiến sự tận tâm của chị với gia đình anh... “Nhiều lúc nhận điện thoại hỏi han của chị tôi rơi nước mắt. Phải chi tất cả giữa chúng tôi là thật, không phải một màn kịch hoàn hảo được dựng nên!” - H.V. bộc bạch.

tuoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét