Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Dùng ‘gái lạ’ ép vợ ly hôn

Thật ra, đó chỉ là cái cớ để cô ấy từ bỏ tôi, chịu kí vào tờ đơn ly hôn mà thôi.


Tôi chưa bao giờ có ý định bỏ vợ, thậm chí là đánh vợ một cái cũng chưa từng làm. Vì tôi nghĩ, là đàn ông và nhất là khi đã làm chồng, phải biết yêu thương, trân trọng, quan tâm tới vợ. Khi đã lấy người ta về rồi, tức là cuộc sống của họ phụ thuộc vào mình, hai người dù có khó khăn thế nào cũng phải cùng nhau vượt qua. Thế nhưng, cho tới một ngày, suy nghĩ ấy của tôi đã thay đổi. Tôi thực sự muốn từ bỏ gia đình này, từ bỏ người chung chăn chung gối với tôi suốt thời gian qua.

Tôi viết đơn ly hôn, đặt lên bàn và yêu cầu vợ kí. Vợ tôi không chịu, nhất định nói không bao giờ buông tha cho tôi nếu tôi không có lý do chính đáng. Lý do chính đáng ư? Thế nào gọi là chính đáng? Đúng là chẳng có lý do nào có thể gọi thành tên được, nhưng tất cả nó nằm trong cuộc sống của hai vợ chồng, từ những chuyện nhỏ nhặt, nó tích tụ thành lớn, rồi tới khi không chịu được nữa thì muốn ly hôn.

Vợ tôi không chịu, nhất định nói không bao giờ buông tha cho tôi nếu tôi không có lý do chính đáng. (ảnh minh họa)

Cuộc sống vợ chồng có muôn hình vạn trạng. Nếu hai người không biết thông cảm, hiểu cho nhau, thì tới một ngày, chỉ một hành vi nhỏ của người này cũng khiến đối phương cảm thấy chướng tai gai mắt. Và việc tôi hành động, tôi làm, tôi đi chơi, tụ tập bạn bè dần dần trở thành thói quen xấu trong mắt vợ. Cứ về tới nhà là vợ tôi gắt gỏng, khó chịu, rồi cau có mặt mày, đay nghiến tôi bằng những lời lẽ của dân chợ búa. Tôi đã nhịn nhiều rồi, nhưng lần này, không thể nhịn được nữa. Tôi luôn tự hỏi, em là vợ hay là mẹ tôi?

Vợ tôi vẫn không chịu kí sau mấy đêm liền tôi đi biệt không về. Thực chất là tôi ngủ bên nhà thằng bạn. Vợ vẫn yêu cầu tôi cho một lý do chính đáng. Thế rồi, ngày hôm sau, tôi quyết định dẫn một người phụ nữ về nhà, đợi vợ. Cái cảnh tôi và người đó nắm tay nhau khiến vợ tôi hiểu ra tất cả. Tôi không cần phải nói gì. Đó là người tôi đã yêu và sẽ cưới làm vợ hai.

Thật tình, tôi không muốn làm điều tội lỗi này, nhưng không còn cách nào khác. Dường như, sự xinh đẹp, dịu dàng của ‘gái lạ’ đã khiến vợ tôi không còn đủ bản lĩnh để vênh váo, tự tin vào mình nữa. Vợ bị lép vế. Vợ đồng ý kí vào đơn ly hôn vì không thể níu kéo. Trong giây phút ấy, tôi có chút chạnh lòng. Nhưng tôi không thể tiếp tục cuộc sống như thế này, không thể để cho một người đàn bà leo lên cổ mình mãi được. Mọi sự góp ý, mọi cơ hội cho em đều trở nên vô nghĩa. Tôi hi vọng, mình sẽ không vội vàng, không phải ân hận về sau.

Còn người con gái lạ kia, sau hôm ấy, tôi cho cô ta một khoản, coi như là thù lao đi cùng tôi tới nhà. Đó là cô gái lạ đầu tiên tôi qua lại từ ngày lấy vợ. Không biết sau này sẽ ra sao, nhưng có lẽ tôi cũng sẽ bắt đầu tập yêu người khác ngoài vợ.
Nguyennguyen...@...
(theo eva.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét