Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Chồng ‘đi gái’ chia tay đời trai tân

Đàn ông có hai kiểu, lấy vợ và chơi gái. Tất nhiên là họ yêu vợ, lấy vợ nhưng với đàn bà thì họ vẫn có thể ‘chơi’.


Tiếc hùi hụi vì lấy vợ mà chưa biết gì

Ngày trước, chồng có tâm sự với tôi về chuyện mấy anh bạn của chồng khi đi lấy vợ mà chưa biết ‘mô tê’ gì. Chồng kể bằng giọng hào hứng lắm và còn nói: “Cứ lấy về là biết hết, cần gì phải học, phải hỏi”. Nghe tới câu đó tôi có vẻ hài lòng vì nghĩ rằng, đúng chồng tôi là ‘trai tân’, chắc chưa chơi bời, ăn nằm với cô gái nào khác. Thế nên tôi mừng lắm. Bây giờ con gái còn cố gắng giữ mình cho tới đêm tân hôn, chứ đàn ông mấy ai như thế được. Đàn ông có hai kiểu, lấy vợ và chơi gái. Tất nhiên là họ yêu vợ, lấy vợ nhưng với đàn bà thì họ vẫn có thể ‘chơi’.

Họ còn nói, lấy vợ mà chưa biết gì thì tiếc hùi hụi, lại hiến dâng đời trai cho một người mà đằng nào sau này cũng thuộc về mình thì thật là lãng phí. (ảnh minh họa)


Nhưng dần, tiếp xúc nhiều với những người bạn của chồng, rồi bị họ dụ dỗ, nói này nói nọ về chuyện nếu không chơi bời trước khi lấy vợ thật là phí một đời. Rồi họ nói, đàn bà thú vị lắm, vui vẻ với họ cảm thấy rất sảng khoái. Chồng chưa từng có ý định đó nhưng mỗi lần uống rượu, bị họ dụ dỗ, thế là chồng đâm ra cũng ưng ý và muốn thử. Họ còn nói, lấy vợ mà chưa biết gì thì tiếc hùi hụi, lại hiến dâng đời trai cho một người mà đằng nào sau này cũng thuộc về mình thì thật là lãng phí.

Đi gái trước khi làm chồng


Thế là, nhờ có hơi rượu ngà ngà say, chồng bắt đầu dấn thân vào cuộc chơi với tư tưởng, vợ thì sau này vẫn là vợ, thích lúc nào thì vợ chiều lúc ấy. Còn gái lạ thì mới là hiếm, phải chơi cho bõ trước khi chia tay đời trai tân.

Hôm ấy, chồng dẫn tôi tới ra mắt bạn bè, rồi tiệc tùng say sưa. Sau khi tàn tiệc, anh nói tôi bắt taxi về, còn anh muốn đi ca 2 với bạn bè, hát hò không tiện cho phụ nữ, mà trong số đó không có ai là phụ nữ cả. Tôi đành chiều theo ý anh dù chẳng muốn chút nào. Nhưng nếu tỏ ra khó tính, quản chồng ngay từ lúc này thì bạn bè anh lại nói này nói nọ không hay về tôi. Thôi thì cũng đành.

Sau khi tàn tiệc, anh nói tôi bắt taxi về, còn anh muốn đi ca 2 với bạn bè, hát hò không tiện cho phụ nữ, mà trong số đó không có ai là phụ nữ cả. (ảnh minh họa)

Mãi tới muộn, sang ngày hôm sau tôi không thấy anh gọi điện về. Lo lắng vì chẳng biết chồng đi tới khi nào, tôi phải gọi hỏi mấy người bạn của anh. Họ cười hả hê trong điện thoại với hơi men: “Em yên tâm, chồng em đi ca 3 rồi, em thả cho nó đi tí, nó có biết gì đâu nên phải nếm mùi trước khi làm chồng em chứ. Như thế em cũng được nhờ. Đừng có lấy một thằng trai tân về làm chồng, chán lắm em ạ”. Nói rồi tôi cúp máy khóc như mưa.

Hôm sau gặp anh tôi không buồn nói nửa lời. Thật ra vì bạn bè có nói tôi gọi điện nên anh phải thú nhận với tôi sự thật rằng anh đã đi qua đêm với gái. Anh muốn tìm hiểu cảm giác của một gã đàn ông ăn chơi trước khi lấy vợ, nên thứ gì anh cũng muốn. Lại nghe lời dụ của bạn bè nên anh càng hăng và đi tới sáng. Tôi giận chồng lắm, không biết nên xử trí thế nào. Chồng tôi vốn là người đàn ông ngoan hiền, nhưng chỉ vì nghe lời kích bác của bạn bè và giờ thành ra như thế này. Tôi không biết nên làm thế nào vì chỉ còn 3 ngày nữa là cưới. Nếu cứ như thế, tôi sợ anh sẽ ‘ngựa quen đường cũ’, tự tìm đến chốn đó khi có nhu cầu. Nếu thế, tôi chỉ là vợ hờ mà thôi. Bây giờ lòng tôi rối bời, tại sao đàn ông lại có suy nghĩ thiển cận như vậy, cứ nghĩ lấy vợ là thiệt thòi với họ, còn phụ nữ chúng ta thì sao? Thật là không công bằng chút nào.
Đàn ông không được làm tổn thương vợ
Những người đàn ông chỉ nghĩ tới chuyện dục vọng rồi cho rằng việc chơi bời là quyền của họ thật là không phải với vợ con. Đừng bao giờ nghĩ rằng lấy vợ là một chuyện, còn chơi bời là chuyện khác, có vợ rồi cứ tha hồ thả cửa với hết cô này cô nọ. Và cũng đừng bao giờ quan niệm, dù có bầu nhưng anh không bao giờ bỏ vợ. Tất cả những mối quan hệ ngoài chồng, ngoài vợ đều làm tổn thương người chung chăn, chung gối với bạn và khiến cho họ đau khổ, mệt mỏi. Thế nên, hãy chứng tỏ bản lĩnh của người đàn ông bằng việc quan tâm, yêu thương, chiều chuộng vợ con và bù đắp cho họ vì họ đã hi sinh quá nhiều vì mình.
Nam Châm(eva.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét