Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Những điểm đón Noel 2012 đông vui nhất

Không khí Noel đã ùa về trên nhiều con phố. Các cửa hàng, trung tâm mua sắm, khách sạn TP Hồ Chí Minh đã khoác lên mình “bộ cánh” mùa Giáng sinh lung linh rực rỡ. Sau đây là những địa điểm tuyệt nhất đón chào mùa Noel 2012 tại TP HCM.

1. Quanh khu nhà thờ Đức Bà – Đồng Khởi

Khu trung tâm thành phố được trang hoàng công phu, sáng bừng cả một cung đường. Lấy nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, các địa điểm vui chơi Noel ở khu vực này còn có Diamond plaza, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa… Đến đây, bạn vừa có thể săn được những tấm hình thật đẹp, vừa được giải trí hoặc ăn uống với những dịch vụ khá đầy đủ. Nếu chọn nơi này để dạo chơi đêm Noel, bạn hãy chuẩn bị tinh thần sẽ bị kẹt xe khi muốn ra về.

2. Khu trung tâm quận 1, đường Nguyễn Huệ – nhà hát thành phố

Cũng giống như khu vực nhà thờ Đức Bà, trung tâm quận 1 đặc biệt là trục đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi, đèn trang trí được bố trí khắp nơi vô cùng vui mắt. Ngoài ra, vì là khu vực tập trung rất nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, không khí Noel ở đây càng đậm đặc và có phần Tây hơn cả. Thường trước mỗi khách sạn hoặc trung tâm mua sắm đều được chủ nhân trang trí công phu, du khách có thể thoải mái tạo dáng chụp hình mà không phải trả phí.

3. Khu phố người Hoa – Hải Thượng Lãn Ông

Có thể mua đồ trang trí Giáng sinh tại các cửa hiệu tại rất nhiều con phố ở Sài Gòn nhưng nhiều người vẫn cứ thích đến khu phố người Hoa ở Hải Thượng Lãn Ông, đặc biệt là giới trẻ. Không quá đông đúc như rằm Trung thu, những người muốn cảm nhận không khí Noel sớm với hàng hóa trang trí đủ chủng loại có thể đến với khu phố người Hoa. Ở con phố với những cửa hàng san sát đủ sắc màu, bạn có thể chụp hình lưu niệm hay tranh thủ mua sắm đồ trang trí Noel giá mềm.

4. Khu xóm đạo quận 8

Khoảng 1 tuần trước lễ Giáng Sinh, khu xóm đạo quận 8 bỗng trở thành con đường lễ hội mùa Noel với đèn màu rực rỡ cùng hàng trăm hang đá đẹp mắt kéo dài gần 4km. Xóm đạo quận 8 nằm trên đường Phạm Thế Hiển, đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường đến phường 7, quận 8 dài hơn 3 cây số đi qua Giáo xứ Bình An và Bình Thái. Hàng trăm hang đá, cây thông phủ tuyết trắng và ông già Noel, tượng Đức Mẹ, Chúa Jesus… với đủ sắc màu được người dân trang hoàng rực rỡ ngay trước nhà, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố, càng làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm náo nhiệt và nhiều ý nghĩa.

5. Tại các thánh đường lớn ở Sài Gòn

Nhà thờ Tân Định, Q.1 – 289 Hai Bà Trưng, Q. 3
Nhà thờ Hạnh Thông Tây – 53/7 Quang Trung, Q.Gò Vấp
Nhà thờ Chúa Cứu Thế – 38 Kỳ Đồng, Q.3.
Nhà thờ Cha Tam – 25 Học Lạc, Q.5
Nhà thờ Huyện Sĩ – 1 Tôn Thất Tùng, Q.1

Không có những khu xóm đạo đông vui như ở TPHCM, nhưng với người dân Hà Nội (dù có theo đạo hay không), Noel cũng là dịp để nghỉ ngơi, sum họp gia đình, cảm nhận một cái gì đó thật yên bình trong tâm hồn. Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian
Giáng sinh ở Hà Nội, những địa điểm sau là phù hợp nhất:

1. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can

Noel về rất sớm trên 2 khu phố buôn bán sầm uất nhất ở Hà Nội. Từ những ngày này, nhiều bạn trẻ đã đến đây mua sắm đồ trang trí Noel hay tranh thủ làm dáng chụp những tấm hình thật đẹp làm kỷ niệm.

2. Nhà thờ lớn Hà Nội

Năm nào cũng vậy, vào đêm Giáng sinh, để có được một chỗ đứng ở đây bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối thôi là nơi đây đã đông nghẹt người. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Những cây thông lớn trang trí cầu kỳ đã được dựng lên ở mặt chính diện và hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ khiến nơi đây trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Một số bạn trẻ cho biết, một khi đã trót lạc vào “mê cung” này rồi thì đâm lao phải theo lao bởi người “chật kín” đến nỗi muốn thoát ra ngoài cũng khó. Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

3. Nhà thờ Hàm Long – Nhà thờ đẹp nhất Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới. Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

4. Hồ Gươm lung linh mùa Noel

Hồ Hoàn Kiếm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp không gian đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng “có một không hai” tại Hà Nội.

5. Các thánh đường khác

Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

Du lịch, GO! - Theo CamnangDulich internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét