Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Trầm cảm, sát hại con đẻ dã man

- Sau khi sinh con, nhiều bà mẹ gặp vấn đề tâm lý nên đã gây ra những vụ án đau lòng.

Trầm cảm, giết con đẻ để...giải thoát
Cách đây vài tháng, cháu Chu Đình Hoàng chưa đầy một tuổi bị mẹ đẻ là chị Chu Thị Huệ ở Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội dùng dao sát hại dã man.
Sự việc trên làm chấn động vùng quê Sơn Đà vốn yên ả bấy lâu. Người nhà chị Huệ cho biết: Ngày 16/3 vừa qua, trong lúc nửa đêm, Huệ đã lén bế con trai của mình ra hiên nhà, đặt vào một chiếc rổ lớn. Sau đó chị lấy một con dao dài 40cm và sát hại em bé.
Nghe tiếng thét kinh hoàng của đứa con, anh Hiệp vội vàng tỉnh giấc. Chạy ra hiên nhà thì kinh hoàng khi thấy thảm cảnh trước mắt. Gia đình vội đưa em bé đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong ngay sau đó.
Người thân của gia đình cho biết, cuối năm ngoái vợ chồng chị Chu Thị Huệ và anh Chu Đình Hiệp ( SN 1978, xã Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội) sinh được cháu Hoàng trong niềm vui mừng khôn tả của gia đình. Bởi trước đó chị Huệ đã một lần bị sảy thai. 
Thế nhưng, từ khi sinh con, Huệ có nhiều biểu hiện bất thường về tâm lý: Chị chỉ ngồi câm lặng một chỗ, không làm được việc gì, thỉnh thoảng lại gào thét, đập phá đồ đạc. Đã có lần, Huệ lên cơn điên loạn, tự nhiên nổi khùng nói với mọi người sẽ giết con rồi tự tử khiến cả nhà hoảng sợ.
Trầm cảm, sát hại con đẻ dã man 1
Di ảnh cháu Chu Minh Hoàng
Được biết, cháu Hoàng từ khi sinh ra không được bú sữa mẹ, đã 2 lần cháu bé chết hụt vì bị mẹ mình lấy dây điện thắt vào cổ. Nhưng cả hai lần đó người nhà chị Huệ phát hiện và can ngăn kịp thời.
Thấy biểu hiện tâm thần của Huệ ngày càng nặng, gia đình đã đưa cô đến bệnh viện. Sau khi khám và theo dõi, bác sĩ kết luận Chị Huệ bị hội chứng trầm cảm sau sinh, do không được điều trị kịp thời nên đã dẫn đến chứng loạn tinh thần.
Bác sỹ yêu cầu chị phải được chữa trị cẩn thận, tuy nhiên gia đình đã đưa chị về nhà. Chỉ hai ngày sau khi về thì xảy ra thảm họa trên.
Không chỉ riêng trường hợp của chị Huệ, trước đó chị Nguyễn Thị Nụ, Thạch Thất, Hà Nội cũng đã nhẫn tâm vứt con trai xuống giếng trong đêm lạnh khi cháu bé chưa đầy ba tháng tuổi.
Nguyễn Thị Thúy (25 tuổi, ngụ ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đã sát hại hai con của mình một cách dã man. Do nghi ngờ chồng có người phụ nữ khác nên người mẹ này nhẫn tâm treo cổ 2 con của mình cho đến chết rồi bọc vào khăn tắm đem xác con bỏ vào rừng phòng hộ Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu)…
Chị Vũ Thị Gái (SN 1982, Chương Mỹ, Hà Nội) cũng “xuống tay” với con vì stress sau sinh. Chỉ vì muốn được nghỉ ngơi yên tĩnh sau khi sinh con nhưng chồng và mẹ chồng lại "ngứa mắt" khi thấy chị Gái nằm bẹp nên bắt chị dậy làm việc nhà. 
Trong lúc cạn nghĩ, chị Gái muốn tự tử và quyết định đưa con đi cùng. Chị Gái đã dùng dao nhọn đâm 7 nhát vào con gái rồi tự đâm mình 3 nhát. Đau đớn thay, chỉ có đứa con vô tội chết. Chị Gái vẫn sống và phải chịu mức án 15 năm tù giam cho hành vi giết con của mình.
Trầm cảm, sát hại con đẻ dã man 2
Ảnh minh họa
Chồng vô tâm, vợ trầm cảm ném con xuống giếng
Gần đây nhất TAND Hà Nội đưa ra xét xử vụ án mẹ vứt con xuống giếng với mức án 12 năm tù giam. 
Từ khi sinh con, Nguyễn Thị Nụ (Thạch Thất, Hà Nội) chỉ được “bồi dưỡng” vỏn vẹn có bốn bữa cơm có thịt. Thiếu dinh dưỡng nên hai mẹ con đều gầy ốm. Trong khi đó, nhà Nụ nghèo nên thi thoảng, mẹ đẻ chỉ chạy qua thăm cho con được chục trứng gà bồi dưỡng. Do thiếu sữa, đứa con quấy khóc ngằn ngặt suốt ngày đêm.
Cũng trong thời gian này, vợ chồng Nụ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Nguyên nhân kinh tế khó khăn, lý do chính là do Hùng ít quan tâm đến vợ.
Từ khi sinh nở, khoảng cách giữa vợ chồng Nụ càng xa hơn. Nụ tâm sự với luật sư của mình, nhiều đêm, sau khi dỗ cho con say giấc, cô khẽ đặt tay lên người chồng nhưng bị anh hất tay ra để ngủ.
Ngoài ra, Nụ còn thấy chồng thường nhắn tin gọi điện cho ai đó mà cô ta nghi ngờ là quan hệ ngoài luồng. Mặc dù đã căn vặn nhưng chồng cô chỉ ậm ừ, không giải thích rõ ràng.
Đêm 18/11/2009, bé Đức khát sữa quấy khóc, Nụ không có sữa cho con bú nên bế con đặt cạnh chồng để anh ta dỗ nhưng Hùng mặc kệ đứa con khóc ngằn ngặt, nằm quay mặt vào tường ngủ tiếp. 
Thấy chồng chẳng thương xót gì đến con trai cũng chẳng quan tâm đến thái độ u uất của vợ khiến Nụ đinh ninh rằng chồng mình đã có người đàn bà khác.
Đêm đó, dỗ cho con ngủ xong, Nụ nằm khóc một mình. Trong trạng thái tinh thần quẫn bách, mờ sáng hôm sau Nụ đã bế con thả xuống giếng, sau đó lu loa lên rằng cháu bé bị kẻ trộm vào tận giường bắt cóc. Khi người nhà dậy múc nước ở giếng khơi mới kinh hoàng thấy cháu bé nổi lập lờ dưới giếng trước trước sân nhà.
Đừng để phụ nữ trầm cảm sau sinh
BS. Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia thuộc bệnh viện Bạch Mai cho biết: Phụ nữ gặp trầm cảm sau sinh do không được quan tâm chăm sóc, hay chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng có một thành viên mới trong gia đình khiến người làm vợ, làm mẹ nảy sinh hành vi tiêu cực, dễ rơi vào khủng hoảng.
Khi gặp khó khăn, nếu không tìm ra cách giải quyết rất dễ dẫn đến hành vi phạm pháp. Để điều trị chứng trầm cảm sau sinh, ngoài việc phối hợp uống thuốc cùng liệu pháp tâm lý, các thành viên trong gia đình cần tạo không khí chan hòa tình cảm, cùng nhau chăm sóc cho em bé để người mẹ cảm thấy yên tâm, không bị cảm giác tủi thân, lo lắng.
theo soha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét