Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Mê hồn cung đường phượt Buôn Ma Thuột - Nha Trang

Đã nhiều lần đi về cung đường Buôn Ma Thuột - Nha Trang, nhưng lần này tôi mới có dịp khám phá hết nét đẹp mê hoặc của cung đường khi một lần xuôi quốc lộ 26 từ phố núi Buôn Ma Thuột đến phố biển Nha Trang bằng xe gắn máy.

< Bắt đầu những con đường cong cong.

Quốc lộ 26 khởi đầu từ Buôn Mê Thuột chạy theo hướng Đông qua huyện KRong Păk, huyện EaKar, ngang cụm núi Chư Prông rồi đến huyện Mdrak. Tại đây, QL26 bắt đầu vào đèo Phượng Hoàng với những cua quanh co qua các cụm núi như Chư M'Ta, Chư Kroa, Chư Mu...
Hết đèo sẽ vào bình nguyên ven biển với chặng cuối quốc lộ là thị xã Ninh Hòa - xuôi theo QL1A chừng 40km nữa, ta sẽ đến Nha Trang.

Dọc đường đi, đâu đâu cũng thấy màu xanh của cỏ dại cây rừng, những mái nhà rẫy thấp thoáng nằm lẻ loi giữa vườn cà phê xanh tươi. Rải rác ven đường là những hàng dã quỳ vàng ươm hoang dã và thẳng tấp như nâng niu từng bước chân lữ khách.

< Chập chùng núi đồi đầu đèo Phượng Hoàng.

< Cảnh sinh hoạt bình dị của người dân.

Con dốc 47 mê hoặc lòng người với màu xanh non của ruộng lúa, những chú bò thong dong gặm cỏ, xa xa là cảnh người dân nhổ cỏ yên bình trên đồng ruộng…

< Trên đường đi làm.

Và đây, hoa ban rừng trắng tuyết điểm tô thêm nét đẹp cho cung đường khi sắp đến đèo Phượng Hoàng. Cảnh vật dần đổi thay khi con ngựa sắt của chúng tôi cho số mo chạy từ từ xuống đèo.

< Hình ảnh thân thương rất dễ gặp khi đi trên cung đường này.

< Hai mẹ con qua đường.

< Vườn mía dưới ánh nắng chiều.

Làm sao lướt nhanh được khi cảnh đẹp hai bên đường đèo như muốn níu lấy chân tôi. Đèo Phượng Hoàng không chỉ đẹp bởi sự hoang sơ với những tán cây nhiều tầng mà còn đẹp bởi sở hữu nhiều khúc cua cong cong thật lãng mạn.

< Nha Trang với hình ảnh cây dừa quen thuộc.

Cung đường từ phố núi Buôn Ma Thuột xuống phố biển Nha Trang như một cung đường xanh, cảnh đẹp cứ liên tiếp mở ra khiến lữ khách đi qua rồi lại muốn quay lại khám phá tiếp nét đẹp cung đường xanh mê hoặc này.

Du lịch, GO! - Trích Văn Ký (Yume)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét