Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Bài học hạnh phúc


Cuộc đời có vô vàn những bài học để cho mỗi chúng ta trải nghiệm, rút ra cho mình những kinh nghiệm sống.

Hạnh phúc chỉ ở trong tầm tay của bạn, hãy cho đi bạn ạ, cho đi những gì bạn có, để cảm nhận cuộc sống này vẫn tồn tại một ý nghĩa nhất định.   Đôi khi những bài học đó đem lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc, dù nhỏ bé giản dị nhưng nó đều ẩn chứa những điều kỳ diệu.

1) Làm việc mình yêu thích nhất
Có người đã từng nói nếu “làm việc bạn yêu thích” thì chẳng bao giờ bạn là nô lệ của công việc cả, bạn sẽ trở nên vô cùng nhiệt huyết với những gì mình đang làm, công việc yêu thích khiến bạn luôn hứng khởi, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn. Cuối cùng những kết quả bạn thu được là những nụ cười mãn nguyện sự thành công, đặc biệt là cảm giác hạnh phúc vì được làm hết mình với những sở thích đó.

2) Luôn suy nghĩ tích cực. Dù hoàn cảnh có tồi tệ đến đâu sau cùng luôn có một giải pháp cho việc đó, hãy tin rằng mình có thể xoay chuyển mọi việc, nói những lời động viên bản thân: “Mình sẽ ổn thôi, công việc này đơn giản mình sẽ hoàn thành ngay lập tức”, “Tôi tin tôi sẽ làm được tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy”, “Tôi sẽ làm bằng tất cả những gì con tim đã có”. “Dù sao cũng phải thử một phen”… Vô vàn những lời nói tự khích lệ bản thân, giúp bạn vượt qua nỗi sự hãi, tự ti về bản thân để mang lại những thành công hạnh phúc cho chính bạn trên con đường sự nghiệp của mình.

3) Học cách cho và cảm nhận những giá trị sống Chúng ta luôn suy nghĩ rằng để đạt được hạnh phúc, chúng ta phải nhận trước đã rồi hãy cho, ít khi chúng ta trở thành một con người chủ động để dành lấy những gì tốt đẹp cho mình. Hạnh phúc thực ra nó chỉ ở trong tầm tay của bạn, hãy cho đi bạn ạ, cho đi những gì bạn có, cho đi để bạn cảm nhận rằng cuộc sống này vẫn tồn tại một ý nghĩa nhất định, cho để bạn thấy tấm lòng mình thanh thản, thấy mình làm được những việc có ích giúp đỡ được mọi người. Thật ra chúng ta cũng không mong nhận lại gì nhiều, chỉ một chút thôi những điều chúng ta cho đi, có thể được đáp lại bằng nụ cười hạnh phúc, ánh mắt thân thiện, hay những cử chỉ yêu thương vô cùng đáng yêu. Vậy đã khiến bạn rung động, vui sướng đến nhường nào rồi.

4) Cười Cười sẽ giúp bạn xua tan mọi sự ảm đạm xung quanh cuộc sống, giúp bạn tìm được những điều tích cực xung quanh mình, được chú ý đến, cười sẽ giúp tầm nhìn nội tâm bạn trở nên phong phú hơn. Đặc biệt những người cười nhiều, chỉ số hạnh phúc thường rất cao, sức khỏe cũng được tăng lên rõ rệt. Cười còn giúp xóa bỏ mọi khoảng cách giúp con người gần nhau hơn, yêu thương nhiều hơn, đó là lý do tại sao bạn luôn muốn gần gũi nhưng con người vui vẻ.

5) Không muộn phiền, quên đi quá khứ. Thực ra trong quá khứ ai cũng có hình ảnh xấu vì chính bản thân mình, nhiều bạn tự ti với điều đó nên thường khép mình lại, hoặc luôn tự dằn vặt những điều sai lầm trước kia mắc phải, vì vậy họ không tự tìm được lối thoát giúp cuộc sống hạnh phúc thanh thản hơn. Dù bạn đang ở đâu, bạn có đang đau khổ ra sao vẫn luôn có những điều giúp bạn tìm được lại chính con người mình.

Đặc biệt tiên trên thế giới này, kể cả tỷ phú Bill gate, tổng thống Obama, hay ai đó bạn vô cùng ngưỡng mộ… Họ đều không hoàn hảo như bạn nghĩ đâu, những thành công họ đạt được không phải sự may mắn, ngẫu nhiên, trùng lặp, nếu bạn chịu để ý nhìn kỹ cuộc đời của những con người đó, bạn sẽ thấy một điểm chung quá khứ của họ đều không may mắn, họ phải trải qua rất nhiều những bước thăng trầm, những thất bại, sự tủi nhục trong cuộc sống. Vì vậy ngay từ bây giờ nếu quá khứ bạn chưa tốt, những hình ảnh đau buồn ám ảnh trong tâm trí của bạn, hãy vứt nó sang một bên bạn ạ. Để làm lại một sự khởi đầu mới, quá khứ sẽ không quyết định tương lai, thành công trong tương lai chính là việc bạn nỗ lực hành động trong thời điểm hiện tại để đạt được thành công hạnh phúc cho mình.
 
6) Nhìn lại những điều tích cực trong quá khứ. Trên con đường hạnh phúc đó, nếu bạn chỉ cần áp dụng điều này thôi mình tin bạn cũng sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc rồi. Những lúc chìm lắng xuống trong thời điểm hiện tại, không có chút động lực để hoàn thành tốt công việc. Bạn hãy tĩnh lặng nhớ lại những thành công, điều vui vẻ ý nghĩa trong khoảng thời gian trước. Đó có thể là một lời khen của thầy cô vì hôm nay bạn đã xuất sắc trả lời bài cũ, hay nhận được những lời khen hài lòng của bố mẹ khi mình nỗ lực học tập đạt kết quả cao, kết quả thi cuối kỳ - cấp 3 – đại học bạn luôn dành được điểm số trọn vẹn được sự khen ngợi từ mọi người xung quanh, hay bạn vô cùng hạnh phúc khi lần đầu tiên có một bài viết được đăng báo… Những điều đó dù nhỏ bé hay mang một ý nghĩa lớn lao đều giúp bạn tăng thêm những nguồn sức mạnh cho mình.

7) Chấp nhận nhiều hơn.
Chấp nhận con người mình ở thời điểm hiện tại, dù bạn có béo – gầy, thấp – cao, không được xinh đẹp, khiếm khuyết nhiều điểm …Nếu những điều đó làm bạn mất tự tin thì hãy quên nó đi, những người chân thành họ luôn xuất phát thật sự từ con tim của mình và sẽ cảm hóa được tất cả mọi người. Hãy sống chính trực, thẳng thắn chẳng e ngại điều gì cả. Bạn là cá thể riêng, cuộc sống cũng muôn màu, nên bạn khác biệt không có gì sai cả, miễn điều bạn làm đúng khiến bạn hạnh phúc thì hãy bắt tay vào làm bạn nhé!

Thực ra hạnh phúc đơn giản lắm các bạn ạ, cuộc sống là khoảng thời gian vui vẻ ý nghĩa nhất rồi. Hãy chân trọng lưu giữ từng khoảnh khắc trên quãng đời này . Hạnh phúc trong tầm tay bạn đó, những khi mất phương hướng hãy xòe nó ra nhắm mắt cảm nhận bằng cả con tim những điều ở trên, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ xảy ra đó.
Đỗ Huy Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét