Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Nhận diện 5 nghề lương cao sắp “hot” tại Mỹ

Đến năm 2050, khoảng 20% dân số Mỹ sẽ là những người trên 65 tuổi và số người trên 85 tuổi sẽ tăng gấp đôi. Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho ngành chăm sóc sức khỏe người già với mức lương đáng mơ ước.

Với việc dân số ngày càng có xu hướng già hóa, ngày càng nhiều người Mỹ cần có sự hỗ trợ khi về già. “Sự chuyển đổi về nhân khẩu học này đang tạo hàng loạt lĩnh vực mới cũng như cơ hội cho người lao động ở mọi lứa tuổi”, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp Kerry Hannon của công ty AARP khẳng định trong cuốn sách “Những nghề tuyệt vời cho người 50 tuổi”. 
Hỗ trợ người già và người về hưu sẽ là nghề “hot” trong tương lai
Hỗ trợ người già và người về hưu sẽ là nghề “hot” trong tương lai

Ngành chăm sóc sức khỏe người già tại Mỹ đang phát triển bùng nổ với rất nhiều nghề từ chuyên gia thể lực tới hướng dẫn viên hưu trí hay nhân viên hỗ trợ y tế. Dù vậy để có được những công việc này không phải dễ. “Bạn có thể cần “làm đẹp” thêm cho bản sơ yếu lý lịch của mình với những kỹ năng mới, tốt nhất là được bổ sung trong khi vẫn tiếp tục công việc hiện tại”, Hannon viết. 

Sau đây là 6 nghề chăm sóc người cao tuổi có mức lương hấp dẫn

1. Chăm sóc sức khỏe/hỗ trợ bệnh nhân

Mô tả công việc: Bạn giúp bệnh nhân các công việc như: điền đơn xin hưởng bảo hiểm, xử lý những sai sót trên hóa đơn y tế, tranh luận với công ty bảo hiểm về tỷ lệ chi trả, tìm kiểm các chuyên gia và bệnh viện phù hợp, đi theo bệnh nhân tới các buổi hẹn khám bệnh, đàm phán về chi phí khám của bác sỹ và nhận đơn thuốc. 

Mức lương trung bình: từ 15 – 50USD/giờ, có thể cao hơn khi có kinh nghiệm

2. Nhân viên hỗ trợ di chuyển

Mô tả công việc: Bạn giúp những người nghỉ hưu chuyển đến sống tại các khu vực nhỏ hơn, thường là tới một căn hộ hoặc một khu vực của những người nghỉ hưu. Công việc của bạn đó là điều phối việc di chuyển và điều chỉnh cách bố trí của ngôi nhà mới. Việc này có nghĩa là giúp những người về hưu lựa chọn xem vật dụng nào ở nhà cũ nên giữ lại hay đem bán, tặng. Bạn thậm chí có thể thực hiện việc giúp họ bán đồ hoặc sắm đồ mới.

Mức lương trung bình: từ 30 – 75 USD/giờ hoặc cao hơn 

3. Chuyên gia hỗ trợ sửa nhà 

Mô tả công việc: Bạn giúp những người ngoài 60 tuổi tiếp tục sống tại ngôi nhà của mình bằng cách tìm ra cách chuyển đổi hoặc điều chỉnh nơi ở để ngăn ngừa các tai nạn thường xảy ra với người cao tuổi. Ví dụ như xây dựng những được dốc thoải, lắp đặt những thanh bám trong nhà tắm…Bạn có thể làm việc cùng các nhà thầu, kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất để thực hiện những điều chỉnh này.

Mức lương trung bình: từ 40 USD/giờ trở lên

4. Huấn luyện viên thể lực

Mô tả công việc: Bạn thiết kế những chương trình tập thể lực cho từ cá nhân hoặc dạy cho một lớp gồm những người lớn tuổi. Ví dụ như chuyên về bơi lội hoặc trở thành huấn luyện viên yoga. Những bài tập này sẽ giúp những người bị bệnh mãn tính hoặc khuyết tật. Nếu bạn có thể làm huấn luyện viên aerobic dưới nước thì khả năng “đắt khách” càng cao.

Mức lương trung bình: 17 – 30 USD/giờ, hoặc có thể lên tới 60 – 100 USD/giờ tại các thành phố lớn. 

5. Huấn luyện viên cho người về hưu 

Mô tả công việc: Bạn là người biết lắng nghe và có kỹ năng giải quyết vấn đề. Do đó bạn sẽ tư vấn cho những người chuẩn bị về hưu nên làm gì t rong thời gian còn lại. Với những người có khả năng đưa ra những giải pháp sáng tạo cũng như các bước hành động, công việc này có thể vừa kết hợp huấn luyện kỹ năng sống và huấn luyện nghề nghiệp cho những người người sắp bước vào một cuộc sống mới khó khăn. 

Mức lương trung bình: 50 – 400USD/giờ 

Thanh Tùng
Theo CNBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét